ĐỪNG BỎ LỠ

7 điều nên biết về cuộc sống


Một tách cà phê sữa cho buổi sáng thật ngọt ngào, thơm nồng và đắng đậm đà. Cùng cảm nhận 7 điều cơ bản trong cuộc sống để bắt đầu một năm mới đầy niềm vui.

1. Đối với các mối quan hệ giữa người với người, không khó để biết được mối quan hệ nào cần giữ, mối quan hệ nào cần bỏ đi, không quan tâm nữa.

Những người thật sự tôn trọng, quan tâm đến bạn, dù bạn có thế nào thì họ vẫn nhìn ra và nói cho bạn nghe ưu điểm của bạn. Quan trọng là, họ không bỏ rơi bạn kể cả khi bạn nghĩ sẽ không còn ai ở bên cạnh mình.

Những người chỉ vì một mục đích nào đó mà ở bên bạn một-cách-chịu-đựng, họ sẽ luôn ngọt ngào khi bạn vui. Nhưng khi bạn buồn, họ cũng có thể ném thêm cho bạn những con dao để bạn bị tổn thương nhiều hơn.

Loại thứ 2, nên bỏ, bỏ ngoài tai, bỏ ngoài tầm mắt… nếu có thể thì bỏ luôn ra khỏi cuộc sống của bạn. Loại thứ nhất, không cần nói nhiều, trân trọng những mối quan hệ như thế, sẽ chẳng bao giờ bạn phải buồn đâu.


2. Cơ hội! Là thứ có thể…

Lúc cần, lúc đào bới thì không bao giờ xuất hiện, không thèm đếm xỉa đến sự chờ mong.

Lúc muốn buông xuôi, lúc nhìn nhận rằng thật mệt mỏi khi đuổi bắt cơ hội… thì nó lại quay về, lại đến, lại ào ào…

Khi ấy, quan trọng là bạn có biết nắm bắt cơ hội phù hợp với mình hay không!

Còn trẻ, cứ ào vào cơ hội, có là nắm, nắm rồi mà thấy không hợp – đau tay – đau tim – đau đầu thì thả ra cho người khác nắm. Khi đã đủ trưởng thành, đã cần một con đường chính thống mà bước đi thì sống chết cũng phải nắm lấy cơ hội đã lựa chọn và không được phép hối hận!
3. Biết điều – đôi lúc tốt và cũng có khi không tốt. Người biết điều là người nghĩ trước nghĩ sau, nhưng chưa chắc đối phương đã nghĩ được như vậy. Biết điều, là khi ta nhẫn nhịn những cơn tức giận vô cớ của người ta quen. Nhưng sau đó, người ấy sẽ coi thường ta, nghĩ ta dễ dàng bắt nạt.

Biết điều, là khi ta biết làm gì đó ta không có lợi, nhưng vì biết điều, vì nể mối quan hệ giữa người với người nên cứ làm. Rốt cuộc cũng phải ân hận.

4. Một người bản chất nóng nảy, thích chỉ trích người khác thì nếu càng được nhường nhịn, sẽ càng lún sâu. Đừng nhường nhịn họ những điều vô cớ, hãy cứ để họ chỉ trích hay nổi nóng, nhưng sau đó nói cho họ hiểu. Còn sau khi nói mà vẫn nổi nóng và tiếp tục chỉ trích, bỏ rơi họ đi, điều đó sẽ khiến họ phải suy nghĩ.


5. “Những gì mình làm cho người khác chưa hẳn đã là chuyện tốt và những gì mình nhận được từ người khác không hẳn là xấu.”Xét cho cùng, chẳng ai trong chúng ta đủ tỉnh táo để xác định được đúng câu nói trên, đơn giản vì cứ thấy không thoải mái, không hài lòng thì đều cho là xấu. Còn ngọt ngào và dễ nghe, dù có không như thế đi chăng nữa cũng cảm thấy đó là chuyện tốt.

Người ta lừa mình, nhưng rồi chính bản thân mình cũng lừa mình.

6. Ta không dễ dàng tha thứ cho người đã từng gây tổn thương, khiến ta bất hạnh. Nhưng ta nên cố gắng để làm được điều đó. Ví như, khi ta gửi trao tình cảm của mình cho một ai đó, nhưng rồi ta chỉ được nhận lại sự đau lòng. Điều đó cũng chẳng có gì đáng làm ta phải buồn, phải hận. Những người sống chân thành nhiều khi phải nhận những vết thương như vậy. Biết đâu, đó lại là điều tốt, giúp ta có thể vượt qua được những chuyện khó khăn khác trong cuộc sống.


7. Một tách cà phê sữa cho buổi sáng đầu năm thật ngọt ngào, thơm nồng và đắng đậm đà.

Biết tận hưởng, biết thưởng thức. Nhưng cũng đừng quên nhắc nhở mình phải can đảm vượt qua mọi trở ngại. Giống như nếu không thể chấp nhận vị đắng của cà phê thì làm sao mà có thể uống được một tách cà phê sữa thơm ngon, đủ vị chứ? Phải không?


GreenStar

Không có nhận xét nào