ĐỪNG BỎ LỠ

Bản thảo in sách là gì?


Các bạn hãy cầm 1 cuốn sách giấy bất kì, mở ra và nghiên cứu kỹ từng phần 1, từ trang mục lục, phần mở đầu, kết thúc, nội dung bố trí, tiêu đề… bản thảo sẽ là như vậy, nhưng chỉ khác ở chỗ còn nằm trên giấy a4 hoặc file word thôi.
Muốn soạn bản thảo, các bạn cần có đủ nội dung, ít nhất là trên 20000 từ đối với tản văn, trên 30000 từ đối với truyện ngắn, truyện dài.
Bản thảo gửi đi nên có đoạn tóm tắt bản thảo ở đầu, tiếp theo là giới thiệu tác giả, ý tưởng truyền thông bản thảo, ý tưởng bìa, hình minh hoạ… không nhất thiết phải có tất cả, nhưng nên có tóm tắt nội dung và thông tin tác giả.
Tiếp đó là Lời mở đầu cuốn sách (Cần viết luôn, vì để biên tập dễ dàng nắm bắt ý đồ bản thảo, quyết định có thể in sách hay không phần lớn cũng nằm ở lời mở đầu), Mục lục (Tên tất cả các bài trong bản thảo), Nội dung (Sắp xếp từ trên xuống dưới theo như đã liệt kê ở mục lục), Lời kết (Lần nữa gửi gắm lời cảm ơn, cảm xúc của mình sau khi viết xong bản thảo, hy vọng sẽ được mọi người đón nhận).
Nên quan tâm cả tới phần minh hoạ, hãy tìm trước cho mình 1 người bạn có thể vẽ minh hoạ, sau đó gửi kèm 1 số mẫu minh hoạ cho bên NXB, công ty phát hành để họ xem.


Đây là kinh nghiệm của Ad sau nhiều lần gửi bản thảo. Bản thảo có thể lọt vào mắt xanh của biên tập hay không thì phần lớn do nội dung, nhưng mà cũng không nên bỏ qua phần trang trí hình thức. Bởi đẹp thì mới gây chú ý, rồi người ta mới muốn tìm hiểu, khám phá. Đừng gửi đi mà không biết mình vừa làm cái gì!
Sau khi đã soạn bản thảo sạch đẹp như hướng dẫn, đừng quên cân nhắc đến việc gửi bản thảo về cho WingBooks qua email: info.wingbooks@gmail.com – chúng mình luôn đón nhận các bản thảo và sẽ gửi đánh giá, góp ý cho các bạn dù bản thảo có đạt yêu cầu hay không!


GreenStar

Không có nhận xét nào