ĐỪNG BỎ LỠ

Xin anh buông tha thế giới của em

Đừng đùa với em, có thật cũng đừng thật với em, vì giờ cuộc sống của anh và của em là hai đường thẳng song song.



Hôm qua em gặp bạn của anh, anh ta hỏi em còn yêu anh không, vì chút lòng tự trọng em đã trả lời còn, và em cũng nói đối với em anh luôn là người tốt. Rồi anh ta buông lời đùa cợt với em giống như em là đứa con gái dễ dãi, yêu ai cũng được – kể cả người đã có gia đình.

Từ giây phút em biết anh có gia đình rồi, mà anh thì không hề nói cho em biết điều đó từ trước, em đã nghĩ anh trêu đùa em, nhưng em thì đã yêu anh. Em không cần biết anh làm thế có mục đích gì, vui vẻ thế nào, đau khổ ra sau, cứ thế yêu anh điên cuồng. Anh cứ thế làm tổn thương em, anh gây đau khổ cho em, vậy thử hỏi bây giờ em nên tiếp tục mù quáng yêu anh hay là hận một kẻ đã lừa dối em?

Anh tìm đến em những lúc anh buồn vợ mình, anh nói lời ngon ngọt như thể em là mối tình duy nhất của anh. Em cố buông rồi nhưng vẫn không thể, bởi anh cứ mãi nói yêu em.

Chuyện giữa em và anh, nực cười một điều là rất nhiều người biết, gia đình anh cũng biết, bạn bè anh cũng biết, rồi họ buông những lời nói thiếu tôn trọng em. Anh bảo em đừng nghe. Làm sao mà không nghe khi họ chỉ thẳng mặt em mà nói, gọi đích danh em mà nói.

Giờ em nói thật lòng mình cho anh biết. Yêu thì vẫn là yêu, nhưng tình yêu có thể chuyển thành thù hận nhanh lắm. Em từng ngộ nhận rằng em vẫn yêu nên mới đau khổ vì anh. Nhưng em biết, vì anh làm tổn thương em, vì em cảm thấy căm hận anh nên em mới thế này.

Và giờ thì, em sẽ tha thứ cho anh và cho chính mình nữa.

Đừng đùa với em, có thật cũng đừng thật với em, vì giờ cuộc sống của anh và của em là hai đường thẳng song song. Hai đường thẳng song song thì không có giao điểm đâu. Nên đời ai người nấy sống, mệnh ai người lấy lo, thân ai người nấy giữ. Đừng có đem chuyện tình cảm của chúng ta kể với người khác, để họ đưa em ra làm trò đùa.

Và anh cũng đừng đổ lỗi cho ai, họ vô tội đấy, còn ai mới là kẻ có tội. Họ vô tội vì họ không phải là người trực tiếp gây ra nỗi đau này cho em, còn anh có tội vì anh không những làm em tổn thương mà còn giúp người khác có cơ hội làm tổn thương em thêm nữa.

Vì vậy, em không hối hận vì đã chấm dứt với anh, nên anh làm ơn để cho cuộc đời em có chút điểm sáng, làm ơn về với thế giới của anh và buông tha thế giới của em.



GreenStar