ĐỪNG BỎ LỠ

Hạnh phúc là khi có thể sống thật với cảm xúc của mình

Hạnh phúc không dài, không đều, không cao lên. Hạnh phúc là khoảnh khắc nàng có thể sống thật với cảm xúc của mình.


Đến cuối cùng, hai người yêu nhau được ở bên cạnh nhau thì có phải là một kết thúc viên mãn?

Nàng nhận được câu trả lời từ một người xa lạ rằng, không phải cứ ở bên nhau là được, không phải cứ có cả hai vế yêu và được yêu là xong, mà cuối cùng vẫn nằm ở hai chữ HẠNH PHÚC. Ban đầu nàng cũng suy nghĩ rất nhiều về câu trả lời, nhưng sau đó, nàng bắt đầu nghĩ nhiều hơn về hạnh phúc.

Hạnh phúc là gì? Như thế nào mới gọi là hạnh phúc? Có phải khi cười là hạnh phúc, khi khóc là không hạnh phúc, bất hạnh?

Cho đến lúc này, nàng thật sự chưa có một khái niệm rõ ràng nào về hạnh phúc, nàng chỉ mới cảm nhận được bất hạnh là thế nào. Người như nàng thì không bất hạnh được, vì dù cuộc sống thế nào, nàng cũng dám chấp nhận và sẵn sàng vượt qua, nên nàng không cảm thấy mình thua thiệt bất cứ ai, đồng nghĩa với việc nàng không bất hạnh.

Nhưng không bất hạnh không đồng nghĩa với hạnh phúc. Vì đã có những lúc nàng phải bật khóc vì quá mệt mỏi, đau đớn vì những người nàng tin tưởng đã lừa dối nàng, tổn thương đến mức chỉ biết cười trước một người nàng yêu mà không dám thổ lộ. Những điều đó nàng không cảm thấy mình bất hạnh, nhưng đó không được quy ra là hạnh phúc.

Nàng vừa nhận được tin nhắn của người bạn đã mất liên lạc từ lâu, đọc xong tin nhắn, nàng bật khóc mà cũng không rõ vì lí do gì, nhưng lòng nàng nhẹ đi, nàng cảm nhận được hơi thở thông suốt. À, đây là hạnh phúc.


Hạnh phúc không dài, không đều, không cao lên. Hạnh phúc là khoảnh khắc nàng có thể sống thật với cảm xúc của mình. Như việc nàng có thể dám thừa nhận nàng yêu một người. Nàng có thể ôm bố mẹ thật chặt dù đã không còn là trẻ con. Nàng khóc vì người làm nàng tổn thương, sau đó tha thứ và không ghét họ nữa, khoảnh khắc này, nàng hạnh phúc. Sống và làm công việc nàng thích, dù chẳng nhiều tiền, dù vẫn lắm thị phi, chèn ép... nàng vẫn hạnh phúc.

Nàng nhận ra, trước giờ nàng luôn chạm tới hạnh phúc, đó là khi nàng hài lòng với những điều xung quanh, dù đối với người khác nó tệ hại đến mức nào.


GreenStar