ĐỪNG BỎ LỠ

[Love story] Minh Phụng & Thanh Xuân

​(English belowBạn thân mến,

Lời đầu tiên, chúng mình rất vui vì được gặp bạn và được gắn kết cùng nhau trong cuộc sống này. Tiếp đến, cảm ơn bạn vì đã “chịu khó” đọc lời tâm sự về câu chuyện tình cảm đơn giản của chúng mình. 



Chúng mình chia sẻ câu chuyện ngắn này vì chúng mình cảm thấy tự hào với những gì chúng mình đang có và vì bạn là anh/chị/bạn/em… là bất cứ ai mà chúng mình quý mến, trân trọng – vậy nên chúng mình rất vui được chia sẻ cuộc sống này với mọi người.

Chúng mình không hề biết nhau từ trước, cũng không biết nhau quá lâu dài. Chúng mình không phải là bạn tiểu học, trung học hay đại học và thậm chí 6 năm đi làm, chúng mình cũng không bắt gặp nhau trong cuộc đời đầy sóng gió và gian nan này. Mặc dù không công khai hết tất cả mối quan hệ của mình, nhưng thời điểm này chúng mình muốn tiết lộ rằng con đường tình cảm mà chúng mình đã trải qua cũng lắm gian truân, với cả các mối tình ngắn cũng như dài đến mức đủ tính chuyện xa xôi. Chúng mình đều đã từng trải qua rất nhiều khó khăn lẫn hạnh phúc, cả giây phút ngọt ngào lẫn cảm xúc khổ đau. Sau những lần như thế, chúng mình dạn dĩ và trở nên trưởng thành, đủ để chúng mình nhận ra rằng chúng ta không thể tìm ra người giống với hình mẫu lý tưởng, mà chúng ta chỉ cần người phù hợp đi cùng chúng ta càng lâu càng tốt, càng xa càng quý.

Và cuối cùng thì chúng mình đã tìm thấy nhau. Khi mới đầu gặp nhau, chúng mình không nghĩ sẽ có ngày này, ngày chúng mình quyết định về chung một nhà, sẻ chia cùng nhau tất cả mọi điều trong cuộc sống. 


Nhiều người thắc mắc tại sao chúng mình quyết định kết hôn nhanh đến vậy. Liệu chúng mình đã hiểu nhau sâu sắc, liệu có sẵn sàng cho cuộc sống sau hôn nhân. Chúng mình biết những điều mà mọi người lo lắng là điều hiển nhiên và chúng mình rất trân trọng, vì họ là những người yêu quý cũng như luôn lo cho hạnh phúc của chúng mình. Thật lòng mà nói, chúng mình không thể hoàn toàn chắc chắn đối phương là người hoàn hảo cho sự lựa chọn này, nhưng chúng mình tin rằng chúng mình phù hợp để dành cho nhau.

Một lần nữa, cảm ơn các bạn có mặt tại buổi tiệc mừng chúng mình về chung một nhà. Và chúng mình cũng cảm ơn bạn đã đọc câu chuyện này để động viên chúng mình cần cố gắng sống tốt hơn, xứng đáng với niềm yêu thương mà mọi người dành cho.

Yêu bạn nhiều,

Thanh Xuân & Minh Phụng.

P/s: Mình đã từng nghĩ anh còn trẻ quá, anh không cao lắm, anh ấy là con một… quá trời lý do để mình cảm thấy mình không thể đón nhận anh trở thành người yêu, thành một phần trong cuộc đời đáng yêu của mình. Nhưng sau một thời gian dù không quá dài, chúng mình dành thời gian thường xuyên trò chuyện, dạo phố, chăm sóc nhau trong suốt thời điểm nhiễm dịch COVID-19, mình nhận ra rằng anh chính là người mà mình muốn nắm tay cùng bước đi, cùng chia sẻ và cùng dành thời gian quý giá cho nhau. (Cô dâu tự sự).

————

Dear friends,

First of all, we are so happy when I met you in this life and have you as our friend. Second, thank you so much for reading our story, although it is just a simple story. We are sharing our story with you because we feel so proud of everything that has happened around us and you are our friend – we are so happy to share our life with those who are our friends.

We didn’t know each other before. We weren’t primary school friends, or high school friends, even during our university, and after 6 years of working after graduation, we also didn’t know each other. Although we didn’t publicly share all our relationships, our love path was so struggled, with several both short and long relationships. We used to go through so many difficult and happy, sweet, and painful feelings. After all, we grew up and matured, we realized that we can’t find someone who is the same as our ideal; we just need someone who fits us for a long time, if possible.

And finally, we found each other. The first time, we met each other, we didn’t mean to be a couple or take a long-term relationship.

Some people say that our decision about getting married is so quick. They asked us whether we deeply understood each other and whether we deeply thought of after-marriage life. We know that they are worried for us; they are afraid that we will get hurt or regret the quick decision. We are so much thankful for that because they love us, and care about us. To be honest, we can’t absolutely make sure that we are perfected for each other, but we believe that we are the suitable ones who we are looking for, who we need.

Once again, thank you so much for attending our wedding day. And thank you for spending time to read this story to encourage us to do our best for a better life, for how to deserve with all your love.

Love you,

Thanh Xuan & Minh Phung.

P/s: I just thought that he is younger than me, he isn’t tall; he is the only child in his family… so many things about him that make me feel that I cannot accept him as a part of my lovely life. However, after we talked, we hung out, and we took care of each other during the Covid-19 period. I realized that he is the person who I want to go with, want to share with, want to spend my worthy time with… (From Sammy).

Không có nhận xét nào