ĐỪNG BỎ LỠ

Cô gái của những cuốn tiểu thuyết tình yêu lãng mạn


Dường như viết lách đối với Xuân chưa bao giờ là đủ. Càng viết cô càng khám phá ra những điều mới lạ và thú vị hơn trong cuộc sống.
Nguyễn Thị Thanh Xuân, sinh năm 1993, hiện là biên tập viên của công ty TNHH Khơ Thị Media. Trước đây cô là sinh viên khoa xuất bản trường ĐH Văn hóa TP.HCM. Mặc dù còn khá trẻ nhưng cô nàng đã gặt hái được những thành công nhất định.

Cô nàng đến từ Đắk Nông được mọi người biết đến bởi khả năng viết lách với lối văn phong tự nhiên, trong sáng nhưng không kém phần tình cảm, gần gũi đời thường.

Thanh Xuân cũng là tác giả của nhiều cuốn sách được giới trẻ yêu thích như: Đợi đông gõ cửa em sẽ yêu anh, Yêu một nửa tim thôi, Những con búp bê biết khóc, Đông này ai sưởi ấm cho ta… và nhiều tác phẩm khác.

Cuốn sách do Thanh Xuân viết được xuất bản vào tháng 7/2015.
Viết… để hiểu chính bản thân hơn

Tập tành viết lách từ năm lớp 10, cô nàng 9X đã gặp phải những khó khăn ngay từ khi bắt đầu. Thanh Xuân tâm sự: “Lúc đó mình viết các truyện ngắn, tản mạn đầu tiên. Có một người bạn rất giỏi viết truyện, viết báo đã nói với mình “Cậu đừng viết nữa, những gì cậu viết chẳng khác gì cỏ rác”. Mình đã suy nghĩ rất nhiều và định không viết nữa”.

Thế nhưng cô nàng đã không hề bỏ cuộc mà thay vào đó càng lấy nó làm động lực để cố gắng và chứng tỏ bản thân mình. Cô cho rằng mình có thể làm tốt hơn họ nghĩ.


Cô nàng 9X luôn vui vẻ, hòa đồng với bạn bè.


Với cô, viết lách giống như một phần của cuộc sống. Nó giúp cô giải tỏa tâm trạng, cảm xúc và hiểu hơn về chính mình. Khi viết Xuân nhìn thấy, cảm nhận được nhiều số phận, mảnh đời khác trong cuộc sống. Cô thích được cầm bút sáng tác vì nó giúp cho cuộc sống của cô dễ dàng hơn, thoải mái hơn.

Chuyên ngành mà cô theo học là ngành kinh doanh sách, báo, văn hóa phẩm, không chuyên về viết lách. Nên để theo được nghiệp viết lách, cô đã cộng tác với các báo để được viết và có thêm thu nhập.

Mực Tím Online (MTO) là nơi mà cô nàng gắn bó lâu nhất. Tính đến nay cô đã công tác ở đó được 7 năm. Quả là một chặng đường dài. Nhớ lại tác phẩm đầu tiên được đăng báo, cô chia sẻ: “Đó là tác phẩm “Khi bạn thân có người yêu”. Hồi đó mình học lớp 11. Mình gửi đi mà không biết được đăng. Một ngày bưu điện gọi mình ra nhận tiền, mình không biết tiền gì. Ra đến nơi thì mới biết là của MTO. Mình vui quá trời, chạy đi khoe khắp xóm, cầm phong bì lên lớp khoe luôn”.

Cho đến nay, mỗi khi nghĩ lại kỉ niệm đó, 9X vẫn còn xúc động và hạnh phúc. Đó là bước đi đầu tiên của cô gái trẻ trong sự nghiệp viết lách.

Chưa dừng lại cho đến khi đạt được điều mình muốn


Với Xuân cô chỉ đang làm đúng nghề mình thích, nhưng chưa thật sự đúng ngành mình yêu. Vậy nên trong tương lai (khoảng 3 năm nữa) cô sẽ cùng một vài người bạn thành lập công ty phát hành.

Mục đích của Xuân khá đơn giản: “Mình yêu sách, yêu viết lách và cũng muốn nhiều bạn có cùng khả năng có thể phát triển bản thân, khẳng định mình”. Và khi thành lập một công ty phát hành thì cô nàng mới làm được điều mình muốn.

Không chỉ có niềm đam mê mãnh liệt với sách, cô nàng 9X còn có sở thích làm phim và audio. Tự tìm hiểu cách làm, cô nàng mạnh dạn lên ý tưởng để sản xuất phim. Cô cùng với bạn mình đã tham gia cuộc thi “Chuyện đời qua phim”. Phim ngắn “Tứ quý” do nhóm sản xuất đã dành giải nhất tháng. Bên cạnh đó nhóm cũng đạt giải nhì tháng với phim ngắn “Phép màu”.

Một cuốn sách khác của Thanh Xuân.
Làm phim với cô cũng giống như viết truyện, nhưng nó ở bậc cao hơn. Bởi lẽ nó truyền tải được hình ảnh và âm thanh đến mọi người. Tài năng của Xuân dường như càng được khẳng định rõ hơn qua mỗi lĩnh vực mà cô tham gia.

9X vẫn luôn tiếp tục cố gắng thực hiện ước mơ của mình. Phương châm sống của cô là làm được làm điều mình thích, luôn nỗ lực và hết mình để không bao giờ phải hối tiếc. Trên con đường rong ruổi đi tìm kiếm thành công, hy vọng những điều mà cô mơ ước sẽ sớm trở thành hiện thực.

Theo Thegioitre.vn

Không có nhận xét nào