ĐỪNG BỎ LỠ

Giá trị thật và ảo

Nàng quên cả việc người với người nên yêu thương nhau bằng hành động trực tiếp chứ không phải qua vài dòng chữ gõ từ bàn phím.


Nàng nhận ra, Facebook là nơi nuôi dưỡng con Virus xấu xa trong con người nàng. Một ngày nàng dành khoảng 4 giờ đồng hồ chỉ để lướt newfeed, kéo xuống rồi kéo lên, đôi khi đọc trạng thái của những người quen, đôi khi xem hình của những người lạ. Lâu dần, nàng vô cớ dễ nổi giận, buồn bực với chính bản thân mình vì cảm thấy mình không bằng những CON NGƯỜI TRÊN FACEBOOK kia.

Rồi nàng bắt đầu muốn khoe cho bằng người ta. Có đợt ngớ ngẩn thế nào, nàng bảo với một chàng trai xa lạ rằng muốn để nối liên hệ với người ta là đang hẹn hò. Chàng trai đồng ý, thế là để được vài hôm, trêu tức được vài người, gây tò mò cho vài nhóm bạn... nàng vui lắm, nhưng rốt cuộc, làm thế để được cái gì? Nàng không biết!


Rồi tiếp đến là những hình ảnh đi chơi một nơi nào đó sang chảnh, độc lạ, nàng chụp khoe lên với suy nghĩ: Nhìn xem, tôi cũng đâu phải dạng vừa! Sau cùng, mỗi ngày rất nhiều trạng thái, đẩy dần những hình ảnh ấy xuống sâu hơn, không ai quan tâm nữa nếu không nhìn thấy. Xét cho cùng, làm thế được gì không? Nàng chưa nghĩ đến. Nàng đã quên rằng thế giới của họ và nàng khác nhau, họ là họ mà nàng là nàng. Nàng quên cả việc người với người nên yêu thương nhau bằng hành động trực tiếp chứ không phải qua vài dòng chữ gõ từ bàn phím.

Đôi lúc nàng cảm thấy cuộc sống của nàng bị những giá trị ảo đan xen, lấn lướt quá nhiều, đến mức nàng không còn nhận ra cảm xúc nào mới là thật, cảm xúc nào là thoáng qua. Bởi vì mỗi ngày nàng cập nhật quá nhiều cảm xúc của người khác - những con người xa lạ, chỉ hững hờ biết nhau qua facebook. Còn ở đây, hiện tại, nơi nàng đang cảm nhận qua những va chạm trực tiếp, lắm lúc nàng không cảm thấy gì cả, gần như vô tâm trước mọi điều.


Nàng dần sợ hãi với cách sống của mình, sợ đến một ngày nào đó sẽ tự giam giữ tâm hồn của mình trong một thế giới không có loài người, chỉ có những giá trị ảo mà như thật, những điều không phù hợp với cuộc sống của nàng.

GreenStar