ĐỪNG BỎ LỠ

Làm thế nào để gặp được pick up staff khi đến Philippines học tiếng anh?

📝Bài viết này dành cho những học viên lần đầu đến Philippines để học tiếng anh và dùng dịch vụ pick up (đưa đón) của các trường.

Cũng không quá khó để đi từ máy bay ra đến nơi có nhân viên pick up, nhưng đối với những học viên còn yếu tiếng anh và lần đầu đi đến Philippines thì quả là có chút hoang mang. Bạn chỉ cần ghi nhớ những điều cơ bản dưới dây, rất dễ dàng để tìm được pick up staff. 



📌 Trước khi lên đường, việc cần thiết là hãy in vé máy bay khứ hồi và letter of acceptance từ trường bạn đăng ký học. Luôn cầm bên người cùng hộ chiếu.

 Khi lên máy bay, ở phía trước mặt bạn (chỗ hay để leaflets, magazines) sẽ có những tờ a5 để khai báo thông tin (arrive card), nếu quên thì có thể xuống máy bay rồi lấy ở các quầy gần chỗ kiểm tra passport. Điền đầy đủ thông tin theo như yêu cầu trên tờ đó (có vị dụ cụ thể trong ảnh). Tốt nhất bạn nên điền sẵn khi ở trên máy bay để đỡ mất thời gian vì đợi xếp hàng check out rất lâu. 





 Khi xuống khỏi máy bay, cứ follow mọi người để cùng đi, bạn sẽ đi qua 2 thang máy đi bộ và sau đó sẽ đến được chỗ để check passport. 




 Bạn hãy nhanh chóng xếp hàng ở phần có ghi FOREIGN PASSPORT. Thỉnh thoảng nếu quá đông, sẽ có nhân viên điều phối bớt hành khách nước ngoài qua đứng chỗ PHILIPPINES PASSPORT. Lúc đó hãy để ý nếu ít người thì chạy ngay qua để nhanh được check out nhé.




 Khi đến lượt bạn check passport, hãy đưa tờ ARRIVE CARD, giấy tờ đã chuẩn bị (vé khứ hồi và thư mời nhập học) kèm passport cho nhân viên kiểm tra. Họ có thể sẽ hỏi bạn vài câu hỏi đại loại như qua đây làm gì, học cái gì, ở đâu. Yên tâm là có một bảng câu hỏi đã được translate tiếng Việt nên bạn cứ bình tĩnh trả lời đúng trọng tâm. Ngoài ra bạn sẽ được check khuôn mặt và vân tay.

 Sau khi đã qua phần kiểm tra passport, bạn tiếp tục follow một số người đi trước để đến được nơi lấy hành lý ký gửi. Việc này rất đơn giản vì cũng có nhiều người cần lấy hành lý. Chỉ cần đợi tìm hành lý của bạn và kéo đi.




 Cổng ra ở rất gần chỗ lấy hành lý. Bạn đi thẳng về phía có nhân viên check out đang ngồi, thỉnh thoảng họ sẽ kiểm tra phần vé lấy hành lý và phần được dán trên hành lý, nhớ giữ kỹ phần vé mà nhân viên check vé đưa lại cho bạn trước khi lên máy bay nhé.



 Ra khỏi cửa, bạn nhìn về phía bên phải để thấy cái cột có banner của Jollibee, hay đơn giản hơn là cứ rẽ phải. Đi thẳng đến cuối sẽ thấy Burger King. Và nhân viên đưa đón đã đứng sẵn ở đó để chờ bạn. Thường họ sẽ giơ tấm bảng có chữ Besa, hãy cứ lại gần họ và họ sẽ hỏi thăm bạn.





📌 Ở đối diện Burger King có quầy đổi tiền, bạn có thể đổi ở đó luôn để được giá tốt hơn khi về Baguio.



📌 Trong trường hợp bạn muốn mua sim và nạp thẻ, hãy cứ yên tâm để hành lý cho nhân viên pick up rồi đi ngược lại về phía cổng lúc nãy bạn ra, sẽ có 2 quầy bán sim, nạp thẻ. Hãy yêu cầu họ rằng bạn muốn mua sim và nạp thẻ 300 peso, không hơn không kém. Và họ sẽ giúp bạn lắp sim. Và nhớ là dù họ có thuyết phục bạn mua thẻ cào hơn 300 peso thì từ chối nhé.

🕔 Thời gian pick up staff chờ bạn sẽ là từ 5:00am đến 8:00am (thứ 7 và chủ nhật) nếu bạn bay lúc 1h sáng từ Hà Nội hoặc Sài Gòn (Đến terminal 3).

😍😍😍 Với bài viết này, chúc bạn sẽ thuận lợi hơn trong chuyến hành trình theo học tiếng anh tại Philippines.

GreenStar

Không có nhận xét nào