ĐỪNG BỎ LỠ

Đơn giản hóa cuộc sống của bạn (Phần 1)


Giống như một chiếc tàu lượn, cuộc sống có những thăng trầm của nó.


Bạn có muốn cuộc sống của mình trở nên dễ dàng hơn? Giống như một chiếc tàu lượn, cuộc sống có những thăng trầm của nó. Cuộc sống sẽ được đơn giản hóa khi bạn loại bỏ được những rắc rối của chính bản thân bạn. Bài viết này cung cấp một loạt các cách mà bạn có thể tìm thấy những tình trạng đang diễn ra với bạn, và có thể giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống của mình. Tuy nhiên, đây là ý kiến chủ quan, không có gì là tuyệt đối – tất cả chỉ là tương đối. Vì thế, hãy suy ngẫm và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với bạn để áp dụng sao cho đạt kết quả tốt nhất.

Phương pháp 1: Bứt phá bản thân

Hãy thử các phương pháp tiếp cận đơn giản hóa để đơn giản hóa.

Có nghĩa là xác định điều quan trọng nhất đối với bản thân và loại bỏ hoặc giảm bớt những điều nhỏ nhặt, không cần thiết hoặc không đáng quan tâm. Điều quan trọng là nhận ra ngay từ đầu rằng:

Đơn giản hóa cuộc sống của bạn là một cuộc hành trình, không phải là một điểm đến. Cùng một hành động giúp bạn giải quyết vấn đề này, nhưng chưa chắc đã có ích cho vấn đề khác, vì vậy, phải luôn luôn đặt dấu chấm hỏi và cố gắng tìm ra câu trả lời, giống như gỡ rối một sợi dây cuộc đời có vô số nút thắt.

Chẳng hạn khi thất bại trong công việc, bạn sẽ tìm thấy cho mình một vài kinh nghiệm để làm tốt hơn ở công việc tiếp theo hoặc có thể sửa chữa điều đã thất bại. Không quá tệ phải không nào? Chỉ cần tiếp tục chăm chỉ và không ngừng học hỏi, thành công sẽ mỉm cười với bạn. Nhưng đừng ép buộc hay đánh giá bản thân quá gay gắt trong quá trình đi tìm thành công.



Đôi khi quá trình đơn giản hóa cuộc sống của bạn sẽ làm ảnh hưởng tới những người xung quanh. Bởi nếu cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn thì cũng đồng nghĩa với việc có một ai đó bên cạnh bạn sẽ mang nhiều gánh nặng hơn – đó là quy luật tự nhiên. Hãy nhẹ nhàng với họ và chia sẻ cho họ biết việc bạn đang cố gắng thế nào để dung hòa cuộc sống này. Khi bạn đã sẵn sàng, bạn có thể giúp họ đơn giản hóa cuộc sống bằng cách sẻ chia gánh nặng những việc mà bạn có thể làm được.

Tạo cho mình một châm ngôn cuộc sống.

Rất nhiều khi chúng ta nhìn vào, học theo những châm ngôn cuộc sống của người khác. Điều đó không có gì sai, nhưng sự lệ thuộc và lề lối sẽ bám lấy bạn rồi dần dần, có thể bạn sẽ đánh mất chính mình. Hãy tự đưa ra cho mình một châm ngôn cuộc sống riêng biệt. Có nghĩa là bạn muốn cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hóa, vậy bạn nghĩ mình sẽ phải làm gì và làm như thế nào. Tiếp đến, chỉ cần nhìn vào nó như một kim chỉ nam và bước đi bằng chính đôi chân, khả năng của mình.


GreenStar

Không có nhận xét nào