ĐỪNG BỎ LỠ

Ngày cuối năm, viết cho anh


 Có lẽ Đông đối với anh không ngọt ngào, không thú vị. Nhưng nếu tìm được cho mình một bàn tay, một cái ôm, một bờ vai thật sự, Đông sẽ chẳng tệ chút nào đâu anh. Tin em đi!

Sáng sớm cuối năm, nghĩ:

Nên viết gì đó cho cuối năm này. Viết gì? Chuyện cuộc sống viết mỗi ngày rồi, thôi thì viết cho anh.

Anh này, một năm rồi đấy, tính từ cái buổi sáng em nghĩ là em tỏ tình với anh. Anh biết lý do vì sao em phải tỏ tình vào lúc đó không?
Vì em 20 tuổi, vì em vừa xem xong bộ phim Reply 1994 và trong đó có nói rằng: Tuổi 20 là độ tuổi đẹp nhất để nói yêu thương, qua tuổi này rồi, mọi thứ sẽ không ngọt ngào, không đẹp đẽ như trước.
Em tin nên em đã tỏ tình với anh trước khi bước qua tuổi 21. Cũng trẻ con thật, nhưng em thấy hài lòng với sự lựa chọn của mình.
Em nói gì với anh nhỉ? Em đâu có bảo em yêu anh, chỉ là em hỏi anh tính sao với chuyện anh biết là em thích anh. Đấy, anh biết mà, nhưng cứ giả vờ làm lơ không biết. Anh cáo già thật đấy! Nhưng như vậy mới vui.



Một năm trôi qua, em mất nhiều người bạn, nhưng điều hay là em vẫn không mất một người bạn là anh. Có lẽ vì anh đã ở độ tuổi đủ chính chắn để hiểu cho sự bốc đồng, nhất thời của em. Rằng em không yêu anh mà chỉ là cảm nắng, say sưa huyên thuyên với mối tình tuổi trẻ. Nhưng với em, yêu thì vẫn cứ là yêu thôi, chỉ có điều nếu không được hồi đáp, em sẽ để gió cuốn nó đi đến khi nó hòa lẫn với những cảm xúc khác, để em không nhận ra hay không cảm thấy đó là tình yêu.
Mình vẫn là bạn phải không anh? Còn hơn trước nữa, vì anh tin tưởng em hơn, còn em thì đã coi anh như là một người anh thật sự, dù có đôi lúc em thấy ngại bởi ngày trước đã từng tỏ tình với anh.


Thời gian trôi qua, mọi thứ đều thay đổi, kể cả em và anh, kể cả tuổi thanh xuân và dòng cảm xúc. Duy chỉ có một điều trong em không thay đổi, đó là Em yêu mùa Đông.
Có lẽ Đông đối với anh không ngọt ngào, không thú vị. Nhưng nếu tìm được cho mình một bàn tay, một cái ôm, một bờ vai thật sự, Đông sẽ chẳng tệ chút nào đâu anh. Tin em đi!
Còn em, em vẫn thế thôi, vẫn đang sống với nhiệt huyết tuổi trẻ. Vẫn yêu mùa Đông và quyết tâm một lúc nào đó sẽ đến nơi có tuyết. Nhưng em sẽ không lặp lại chuyện tỏ tình với bất cứ ai.
Anh may mắn lắm đấy chàng trai à. Vì sao thì anh biết rồi phải không? Có những chuyện và những điều đâu cần nói ra mà vẫn tự hiểu được. Nhỉ?


GreenStar

Không có nhận xét nào