ĐỪNG BỎ LỠ

Hạn sử dụng của tình yêu


Bất cứ thứ gì cũng có hạn sử dụng, kể cả tình yêu.

1. Ngoài những công thức toán học, lý học, hóa học đã được chứng minh bởi những thiên tài không còn trên thế gian này nữa hoặc không ai đủ khả năng chứng minh lại, tất cả mọi điều khác trong cuộc sống đều không có cái gọi là “Định nghĩa chuẩn mực”.

Vậy nên, đừng cố tranh luận về những điều mình cho là đúng, bởi quan điểm sống của mỗi người khác nhau, đặt chồng lên nhau chỉ khiến mọi thứ trở nên rối tung, khó gỡ bỏ. 


2. Bất cứ thứ gì cũng có hạn sử dụng, kể cả tình yêu.
Hạn sử dụng của một lát cá tươi chỉ có một ngày, sữa tiệt trùng có hạn sử dụng là 1 năm, mỹ phẩm hạn là 5 năm, cầu cống là 100 năm… Tình yêu, hạn sử dụng là đến khi cả hai không còn ở bên nhau được nữa.

Nếu một tình yêu sắp hết hạn, chúng ta cứ cố giữ lại thì sẽ bị tổn thương, như việc ăn một hộp bánh, xài một đồ mỹ phẩm sắp hết hạn. Mạo hiểm cũng tốt, đỡ phí, nhưng ai mà biết được.

3. Rốt cuộc sức chịu đựng của con người mạnh mẽ đến đâu, chỉ có người đã từng trải qua những mất mát thật lớn mới có thể hiểu và lý giải được. Chỉ cần còn muốn tiếp tục sống, thì người ta bắt buộc phải chấp nhận.

Hiển nhiên, sức chịu đựng của mỗi người khác nhau. Đừng thấy mình vượt qua được khó khăn này và cười nhạo người khác không thể vượt qua. Ở một giới hạn nào đó, có những điều bạn chịu đựng được, nhưng người khác thì không. Nhưng ở một giới hạn khác, người ta dễ dàng chấp nhận như một sự chịu đựng thản nhiên, còn bạn lại vật vã vì đau đớn đến muốn chết.

4. Đừng cười vì cảm thấy người khác đáng buồn cười. Sẽ có người cười bạn vì nghĩ bạn thật lố bịch. Chỉ là thời điểm khác nhau và sự việc khác nhau mà thôi. Con người đối đáp với nhau như thế nào thì sẽ nhận lại được từ con người những điều tương tự như vậy.

Bạn có thể có chiếc mũi cao, bờ môi gợi cảm, đôi mắt cuốn hút và dáng người đạt chuẩn. Bạn hãnh diện vì điều đó. 


Nhưng, đừng so sánh những điều đó với bất cứ những thứ tương tự của người khác, bởi nếu so sánh thì bạn đang sở hữu những thứ đâu còn là duy nhất.

Bạn không xinh, làn da tàn nhan, đầy những nốt mụn hay thân hình trên mức tiêu chuẩn một chút. Bạn mặc cảm vì điều đó.

Nhưng, tâm hồn bạn lành lặn chứ? Chỉ thiếu một điều là bạn chưa chịu thừa nhận giá trị của bản thân mình. Đừng tự đánh giá bản thân qua vẻ bề ngoài, bởi nếu bạn đối xử như vậy với chính mình thì người khác sẽ có quyền thóa mạ, phán xét bạn đấy.

Theo thời gian, ai cũng sẽ đẹp lên nếu có tâm hồn đẹp. Tin tôi đi, nhan sắc không phải là thứ vĩnh cửu, bạn cũng biết mà, phải không?


GreenStar

Không có nhận xét nào