ĐỪNG BỎ LỠ

Thà cố gắng mà thất bại còn hơn thất bại vì chưa từng cố gắng

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta cố gắng làm điều gì đó, và rồi chúng ta thất bại.

À, thì chúng ta sẽ càng nuối tiếc khi một ngày nào đó nhận ra chúng ta chưa từng cố gắng. Rằng chúng ta chưa từng biết sự cố gắng đó sẽ dẫn đến kết quả là gì, là thất bại hay thành công. 

Mình không thích phải nuối tiếc kiểu đó, nên thường thì mình sẽ làm những điều mà trong thâm tâm hơi do dự, lo sợ thất bại. Như cái lần mình bỏ lại công việc tốt, cuộc sống yên ổn để quăng thân mình vào con đường học hành gian khổ, tốn kém mà chưa biết có được gì hay không. Như cái lần mình tham gia phỏng vấn cho vị trí temp 6 tháng, không thể biết được sau đó có được tiếp tục làm việc hay là rời đi chưng hửng. Như cái lần mình đồng ý lời tỏ tình khô khan của anh, dù biết anh và mình là hai thế giới, là hai cá thể độc lập sẽ chẳng có tương lai. Như nhiều cái lần khác nữa, mình đưa ra quyết định trong tích tắc, nuông chiều cảm nhận của bản thân vào thời điểm đó, bởi mình yêu quý và trân trọng cái khoảnh khắc hiện tại hơn bất cứ thời điểm nào trên đời. 

Nói thế không có nghĩa là mình bỏ mặc tương lai, chỉ là trong tầm nhìn của mình, tương lai luôn tươi sáng, luôn đẹp đẽ bất kể mình chọn làm gì ở hiện tại. Mình là thế, lạc quan một cách ngây thơ. Và thỉnh thoảng, mình cũng cố chấp, cố gắng năn nỉ, xoay chuyển điều gì đó ở hiện tại mà mình nhìn thấy rõ, hiểu rõ không thể tươi sáng ở tương lai. Những lúc ấy, đầu óc mình thường trống rỗng, mất đi khả năng phân tích, hay hiểu nôm na là mất lý trí và chỉ nghe/làm theo trái tim. Bạn mình từng nói mình sống hoang dã quá, không chỉ không ai kiểm soát được, mà chính mình cũng không thể điều khiển được mình.  

Bạn mình nói đúng, nhưng chưa đủ. Hên quá, mình hoang dã thiệt, nhưng lại may mắn sống dưới sự giáo dục hợp lý của những người yêu thương mình, nên mình vẫn biết cái nên và không nên. Chỉ là thỉnh thoảng hơi nghiêng theo bản ngã, hành động theo bản năng, mất kiểm soát chút chút, chút thôi, rồi vẫn trở lại nơi mình nên thuộc về. Dù thương tích hay vẫn lành lặn, mình biết, sau tất cả mình sẽ khôn lớn hơn, trưởng thành hơn.


GreenStar 

Không có nhận xét nào