ĐỪNG BỎ LỠ

Mùa đông ở quê nhà


Xem bức ảnh bố đăng Facebook kèm trạng thái “Mùa đông ở quê nhà”, tôi vừa buồn cười vừa xót xa.





Buồn cười vì một người đàn ông không rành về công nghệ, ngoài 50 tuổi mới dùng smartphone, mới được con gái tạo cho tài khoản Facebook, chỉ thường hay share những video vô tình thấy được trên newsfeed… vậy mà một ngày nọ lại dùng chiếc smartphone đó chụp ảnh và đăng trạng thái như một người trẻ sành điệu.

Xót xa cũng vì thế. Vì bức ảnh nhìn đơn độc đến đau lòng, vì dòng trạng thái nghe cô đơn đến lạ. Lâu lắm rồi gia đình tôi mới lại vắng đi một người vào dịp Tết, chắc có lẽ cũng lâu lắm rồi bố tôi mới đón Tết ở quê nhà cùng ông bà nội. 

Nhìn vào bức ảnh, tôi tưởng tượng ra cảnh bố ngồi một mình trước sân, rít từng hơi thuốc lá cho đỡ lạnh. Có lẽ bố cũng đang quàng chiếc khăn len mà em trai tôi mua tặng, chỉ không biết bố có mặc áo đủ ấm hay không vì chuyến đi về quê trong vội vã, dự định ở lại quê nhà lâu như vậy cũng không được tính trước. Có lẽ bố ngồi trước cửa để bắt được wifi nhà hàng xóm, vì tôi nghe bố kể ở quê cũng có wifi nhưng yếu lắm, phải ra trước sân mới bắt được mà trời quê bây giờ đang là mùa đông, lạnh lắm.

Tôi bỗng cảm thấy sợ sự xa xôi, sợ những thứ thân quen vụt nhiên biến mất, sợ sự muộn màng cảm nhận yêu thương...

GreenStar

Không có nhận xét nào