ĐỪNG BỎ LỠ

Nhận diện một chàng... hay ghen


Trời vốn sinh voi thì phải sinh cỏ. Vậy nếu có các nàng "Hoạn Thư" thì cũng sẽ có những chàng trai "thích" ghen và sự ghen tuông của các chàng có khi còn đáng sợ hơn các nàng.

Vừa yêu vừa kiêm nhiệm vụ kiểm soát

Có yêu thì mới nảy sinh ghen tuông, điều này là đúng. Những chàng "Hoạn Thư" thường là những chàng trai yêu thật lòng và cũng rất chung tình. Nhưng càng thật lòng và chung tình bao nhiêu thì độ ghen tuông càng mạnh mẽ bấy nhiêu. Chàng sẽ kiêm luôn nhiệm vụ kiểm soát bạn mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm... kể cả lúc đã đến giờ đi ngủ cũng: "Em đang ở đâu đấy? Ngủ thật hay còn chưa về nhà...".

Cũng như nhiều nàng, chàng cũng sẽ kiểm tra điện thoại của người yêu xem có nhắn tin mùi mẫn với ai ngoài chàng không, kể cả khi rành rành tên trong danh bạ là tên con gái, chàng vẫn sẽ nổ đom đóm mắt nếu bắt gặp tin nhắn của người yêu có đôi câu đùa tình cảm. Ngoài ra, việc ăn, ngủ, đi lại, vui chơi cũng giống như "Tôn Ngộ Không trong lòng bàn tay Phật Tổ". Đáng sợ nhỉ?

Đôi khi không thể phân biệt được giới tính

Điều này có thể hiểu theo cả hai phía, tức là từ phía chàng và từ phía người yêu của chàng. Cụ thể khi chàng đã nổi máu "Hoạn Thư" thì không còn biết người yêu mình là con gái, cần sự nhẹ nhàng, chàng có thể vung tay đánh người yêu nếu cô nàng không nghe lời hoặc làm chuyện khiến cơn ghen của chàng nổi lên. Ngược lại, các nàng sẽ không nhận ra đó là người con trai mà mình yêu, chàng sẽ có những hành động thiếu kiểm soát, cãi nhau, đánh nhau với địch thủ dù người ấy là nam hay nữ, chỉ cần chọc vào nỗi ghen của chàng.

Muốn sở hữu cả cuộc sống của người yêu

Những chàng "Hoạn Thư" lại cực kì thích ở bên người yêu, có thể ở cạnh 24/24 thì càng tốt. Chàng sẽ quản được người yêu mà không lo nàng đi xa quá tầm tay, tầm mắt của chàng. Có khi nhiều nàng còn lầm tưởng rằng người yêu mình biết chăm lo cho mình, kể cả đi lại cũng có người hộ tống, ăn uống cũng có người nấu cho ăn, đi chơi cũng có người yêu đi cùng... nhưng về lâu dài, các nàng sẽ nhận ra mình đã yêu phải một anh chàng "Hoạn Thư" khi lỡ xa chàng hơn mức độ chàng muốn.

Vậy, nên làm gì?

Chúng ta có thể không lựa chọn được người mình yêu, bởi khi yêu là sự rung động của trái tim với đối phương, không phải lúc nào cũng yêu được người tốt, người hoàn hảo... Nhưng các nàng có quyền lựa chọn cách yêu, tình yêu đối với các chàng "Hoạn Thư" nên gắn liền với sự tin tưởng, vậy nếu đã lỡ yêu một anh chàng hay ghen tuông thì các nàng phải biết cách xây dựng một lá chắn "niềm tin" cho chàng. Một ngày nào đó, chàng sẽ hiểu và sẽ tự điều chỉnh hành vi của mình hoặc cũng có thể do các nàng giúp điều chỉnh hành vi của chàng, cho chàng bớt ghen phi lý đi một chút. Như vậy, tình yêu sẽ trở nên đáng quý, đáng trân trọng hơn với cả hai người.


GreenStar