ĐỪNG BỎ LỠ

Những khoảnh khắc đáng nhớ

Một khoảnh khắc cho đi sẽ nhận lại mãi mãi, một bàn tay nắm lấy một bàn tay sẽ là khoảnh khắc ấm áp, và một câu nói hay hành động nhỏ cũng sẽ làm ai đó mãi không quên…


Cuộc sống vốn là những khoảnh khắc, một phút thôi cũng là khoảnh khắc ngàn đời, một giây thôi cũng làm ta nhớ mãi, tất cả những gì đang diễn ra hôm nay sẽ sớm là quá khứ của ngày mai và ngày mai cũng sẽ là khoảnh khắc của tương lai, trong lúc gặp gỡ đã có mầm mống của sự chia ly. Một khoảnh khắc cho đi sẽ nhận lại mãi mãi, một bàn tay nắm lấy một bàn tay sẽ là khoảnh khắc ấm áp, và một câu nói hay hành động nhỏ cũng sẽ làm ai đó mãi không quên… bạn hãy nhớ rằng những gì đang diễn ra sẽ là khoảnh khắc của ngày mai.

Tuổi học trò là những tà áo trắng thân thương, những dòng lưu bút màu tím lưu lại những ước vọng của những dòng kỉ niệm. Những dòng sông sẽ không bao giờ ngừng chảy, những cánh phượng hồng sẽ vẫn cứ rơi mỗi khi hè về, và những giọt nước mắt lúc dỗi hờn của những cô bé mít ướt vẫn sẽ làm chúng ta nhớ.


Ai đã từng một lần đến với tuổi học trò sẽ chẳng thể nào quên được những khoảnh khắc ấy, khoảnh khắc của yêu thương. Nếu ví tuổi học trò là là một cuốn sổ mà trong đó là những dòng kỉ niệm lưu bút chẳng sai chút nào, mỗi mùa chia tay đi qua laị đầy ắp những dòng tâm sự cảm xúc được viết ra, những trang giấy trắng dần được lấp đầy, và tuổi học trò gọi cuốn sổ ấy là trang lưu bút.

Mỗi trang lưu bút là những khoảnh khăc mà mỗi khi mở nó ra thì cảm xúc tuổi học trò lại ùa về, lại làm ta nhớ những nụ cười và những giọt nước mắt của một cô bé trong lớp, nhớ những giờ thể dục vui đùa cùng nhau, nhớ từng khuân mặt thân thương của chúng bạn, nhớ lắm bài giảng của cô thầy mến yêu.

Thời gian sẽ chẳng đợi chờ ai bao giờ, và thời gian cũng sẽ cho ta rất nhiều điều thú vị, nhất là tuổi học trò, mỗi khi đi qua thời áo trắng chắc chắn sẽ đầy ắp những kỷ niệm khoảnh khắc trong trang lưu bút, những khoảnh ấy sẽ làm chúng ta lớn hơn, yêu cuộc sống này hơn, rồi có một lúc nào đó muốn quay lại với nó.


Có thể hôm nay khi bạn còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn không nhận ra những khoảnh khắc đang diễn ra nhưng khi nó đi qua bạn sẽ thấy luyến tiếc khi nhớ lại, chuyện trên lớp thường ngày có thể bạn thấy chán, nhưng khi không được đến lớp nữa bạn sẽ thấy buồn và trống trải, có thể bạn nợ một cô bé nào đó trong lớp một nhánh phượng chưa kịp hái để ép vào trang lưu bút thì bạn sẽ day dứt khi chia tay. Hay một lời yêu không dám tỏ sẽ mãi giữ trong lòng khi bạn cô đơn, đó là những khoảnh khắc đó bạn ạ!

Thật nhiều vô cùng những khoảnh khắc đang tồn tại xung quanh chúng ta, các bạn đừng bao giờ quên ghi những khoảnh khắc ấy vào trang lưu bút nhé, để ngày mai xa rồi sẽ không phải luyến lưu hối tiếc những kỷ niệm khoảnh khắc đã qua.



GreenStar