ĐỪNG BỎ LỠ

Muốn bình yên như thế nào thì nhìn cuộc sống như thế đó

Khi thấy một người bạn của bạn chụp ảnh cùng người nổi tiếng, bạn nghĩ gì?

Chắc hẳn, nếu người nổi tiếng ấy là người bạn thích, bạn sẽ tự hỏi: “Làm thế nào mà người này lại chụp chung với anh/chị ấy được nhỉ?”, còn nếu không thích người đó, bạn vẫn thầm cảm thấy có chút buồn lòng vì “Tại sao lại có thể quen được người nổi tiếng?”

Hãy nhớ rằng những người dù nổi tiếng đến đâu thì khi ở nhà, gặp người thân, họ cũng chỉ là người bình thường và đó là những mối quan hệ của họ, lúc đó họ không thể đặt mình ở vị trí là một ca sĩ nổi tiếng hay diễn viên tài năng để nói chuyện với gia đình được, họ vẫn là họ, là người bình thường như bao người khác.

Bạn có biết, cũng có lúc chúng ta trở thành người nổi tiếng dù không xuất hiện trên truyền hình, không phải là người đạt bất cứ giải thưởng tài năng nào. Đó là vì vị trí của bạn trong những mối quan hệ.

Chẳng hạn như khi bạn là anh, chị của những đứa em, bạn gương mẫu và làm được nhiều điều mà trong mắt những đứa trẻ ấy: “Anh/chị của mình thật tài năng!”, chỉ cần thế thôi, bạn đã là người khiến người khác ngưỡng mộ, chỉ tại bạn không nhận ra và không suy xét đúng sự việc mà thôi. Hay khi tham gia cuộc thi chạy việt dã của trường tổ chức, bạn nằm trong top dẫn đầu và về trước nhiều người khác, tên bạn sẽ được thầy, cô giáo nhắc lớn trên loa. Chỉ thế thôi, sẽ có nhiều người khác cảm thấy bạn thật giỏi và thầm ngưỡng mộ. Nhưng bạn không thể nghe thấy họ nói hoặc bạn không để ý mà còn đang bận buồn bực vì “Tại sao mình không phải là người về nhất!”.

Thời gian gần đây, bạn có từng nghe đến một cô gái có biệt danh là “Bà Tưng”? Đó là một cô bạn đang ở độ tuổi 20 và khá nổi bật với bề ngoài mà nhiều người cho rằng “Có thể nổi tiếng bằng ngoại hình”. Nhưng cô bạn này lại nổi tiếng không chỉ vì ngoại hình mà còn vì cái gọi là “cá tính”, nói những gì mình thích và làm những gì muốn làm. Khi cô bạn này đưa những clip và hình ảnh khiến đa số dân cư mạng cảm thấy phản cảm thì Bà Tưng vẫn rất thích thú với việc “Đem lại niềm vui cho những người đàn ông cô đơn!”.


Và phỏng vấn gần đây nhất dành cho Bà Tưng về mối quan hệ của cô với gia đình và những người thân xung quanh, cô rất chân thành chia sẻ rằng gia đình cô có 4 người, anh cô sắp đi du học, những gì cô làm bố mẹ cô không phán ánh tiêu cực và cô vẫn là một đứa con gái ngoan, chăm học đối với bố mẹ cô. Còn bạn bè của cô, những người thân thiết và hiểu cô thì sẽ nói chuyện với cô, cho cô lời khuyên chân thành. Còn những người đã từng quen biết cô và không thân, sẽ có những ý kiến không hay ho về Bà Tưng. Dù thế nào, cô vẫn hài lòng với hiện tại, với những mối quan hệ cô đang có.

Bạn biết đấy, khi một sự việc đủ nổi bật để nhiều người quan tâm đến, sự việc ấy sẽ nảy sinh cả hai mặt tích cực và tiêu cực. Nhưng gắn ở những mối quan hệ khác nhau, sự việc ấy cũng được xem xét theo chiều hướng khác nhau. Đơn giản như việc khi bạn chơi với bạn bè, sẽ có người nói bạn là người xấu, nhưng cũng có những người nói bạn tốt và họ muốn chơi với bạn.

Thật ra, mỗi người trong chúng ta đều có những mối quan hệ riêng.

Không phải cứ nhìn người ta quen người nổi tiếng là cảm thấy mình thiệt thòi. Bởi trong số những người mình quen, cũng sẽ có người đặc biệt hơn nhiều người khác, dù họ không nổi danh, nhưng họ lại thật sự khiến người khác phải ngước nhìn và muốn học tập theo.

Đánh giá một con người hay một sự việc, chúng ta nên nhìn nhận theo nhiều chiều để có cái nhìn khách quan hơn. Và hơn hết, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi nhận ra rằng không có con người hay sự việc nào hoàn toàn xấu cả, và cuộc sống này cũng vậy, cũng sẽ có cả buồn, cả vui, cả sóng gió và hạnh phúc. Khi đó bạn sẽ chạm đến điều gọi là “Bình yên của cuộc sống!”

GreenStar