ĐỪNG BỎ LỠ

Gửi người thương còn ở lại


Là anh ngu ngốc hay tại duyên mình chỉ đến vậy thôi em? Vậy những lúc ấy, em có muốn giữ tay anh lâu hơn không? Muốn ôm anh không? Muốn nói với anh điều gì khác ngoài hai chữ "tạm biệt" không?


Này em, cô gái rất giống anh, giống cả cách sống lẫn cá tính, giống đến mức anh không dám ở bên một người như em. Vì anh sợ, mỗi lần nhìn em anh lại thấy chính mình, anh lại thấy đau những nỗi đau em cố giấu sau nụ cười ngây dại. Anh sợ em sẽ chẳng bao giờ thổ lộ thật lòng mình với anh giống như anh đang che giấu cảm xúc của mình với em.

Này em, cô gái anh thương mà không biết là đơn phương hay có hướng. Em mạnh mẽ lắm, đến mức đôi khi anh không cảm thấy mình là một người con trai, có lúc còn yếu đuối hơn cả em, chỉ muốn nắm tay em, ôm em mà khóc. Nhưng, anh lại chẳng thể đến bên em, anh sợ giẫm lên chiếc bóng của chính mình, nhưng lúc đến để ôm lấy bóng thì cái bóng biến mất chẳng thấy đâu. Giống như anh và em, đến bên nhau nhưng không bao giờ mở lòng để có thể ở lại với nhau. 



Này em, lúc em rời đi, anh thật sự muốn níu giữ em ở lại. Muốn ôm em thật chặt, nói với em ba từ tám chữ sến súa mà các đôi trẻ hay làm. Nhưng, sao anh chỉ cười, chỉ bắt tay em hờ hững để em không cảm thấy có điều gì đó khác biệt giữa anh và em. Là anh ngu ngốc hay tại duyên mình chỉ đến vậy thôi em? Vậy những lúc ấy, em có muốn giữ tay anh lâu hơn không? Muốn ôm anh không? Muốn nói với anh điều gì khác ngoài hai chữ "tạm biệt" không?

Này em, em từng nói em đang tìm một người hiểu mình, nhưng chưa tìm ra và sẽ không bao giờ có người hiểu em. Em nói đúng, và anh cũng như em. Chúng ta thích sự độc lập, thích vươn xa hơn những gì chúng ta đang có và đạt được thành công bằng chính năng lực của mình. Nhưng đôi khi, em quên mất em là con gái. Để anh nói cho em nghe, con gái nếu quá thành công sẽ phải cô đơn dài hơn, lâu hơn so với mong muốn. Anh hiểu, vì vậy anh biết bên cạnh em cần một người có thể hiểu được em như anh. 




Này em, anh sắp đi rồi, nhưng vẫn chưa đủ dũng cảm để nói anh thương em. Anh chỉ biết nhắn gửi tới em những dòng chữ chẳng viết cụ thể cho một ai cả, anh chỉ biết gọi em là người thương còn ở lại, ở lại một nơi không có anh, một nơi anh không tới.

Cô gái nhỏ anh thương, hãy sống hạnh phúc và chúc em tìm được một người hiểu mình như anh đã từng hiểu và luôn muốn thuộc về thế giới của em.


GreenStar