ĐỪNG BỎ LỠ

Tại sao vẫn yêu nhưng lại chia tay?



Đôi khi trong tình yêu vẫn tồn tại những mảnh ghép không hoàn hảo. Khi yêu, chúng ta hạnh phúc, chìm đắm trong sự ngọt ngào của những nụ hôn, ấm áp trong vòng tay người yêu. Và đẹp biết bao bức tranh ước mơ mà cả hai người cũng vẽ nên. Nhưng đôi khi trong tình yêu vẫn tồn tại những mảnh ghép không hoàn hảo, lúc đó chia tay là lựa chọn của cả hai người, nhưng biết đâu đấy, có những mối tình vẫn yêu nhưng lại chấp nhận chia tay.

Không tìm thấy quan điểm chung

Quan điểm ở đây bao gồm nhiều điều, là sở thích, suy nghĩ, cách thức thực hiện hoặc đơn giản là xu hướng sống của hai người. Ai cũng biết trong tình yêu, bề ngoài không quyết định tất cả. Chúng ta có thể cười một anh chàng nhỏ con đi cạnh cô nàng to lớn, một cô nàng hột mít tay trong tay với anh chàng cao kều… nhưng chúng ta sẽ phải thốt lên ngưỡng mộ nếu nhìn thấy cảnh họ chăm sóc nhau, đi cùng nhau, làm việc cùng nhau… mà nỗi buồn hay giận hờn không hề xuất hiện. Đó là lúc họ yêu nhau bởi họ đã tìm thấy quan điểm chung. Vậy thì nếu hai người yêu nhau, nhưng lại không thích hay không quan tâm tâm tới cá tính, quan điểm của nhau, chia tay là điều tất yếu dù vô số người xung quanh nhìn vào trầm trồ khen họ hợp đôi. 


Ti tỉ những hạt sạn vô hình


Cái tôi quá lớn, bị cám dỗ nhất thời bởi những điều khác biệt, ngại nói yêu thương, muốn chiếm hữu người yêu…, rất nhiều lý do vụn vặt khiến hai người dù yêu nhau nhưng lại chấp nhận chia tay để giải-thoát cho đối phương. Nhưng những lý do này lại dễ dàng ẩn mình trong cách yêu của bạn, nó gắn liền với cá tính của bạn và chỉ nhận ra sau cuộc chia tay. 


Yêu bằng lý trí quá nhiều


Khi yêu bằng lý trí, bạn sẽ trở nên tính toán, nhỏ nhen những điều vụn vặt, đôi khi còn không nghĩ cho đối phương vì đang bận tính xem ai lời, ai lỗ trong cuộc yêu. Đừng như thế nhé, dù yêu cũng cần lý trí, vì nếu không có lý trí sẽ biến thành kẻ ngốc trong tình yêu. Nhưng bạn biết không, khi lý trí quá đầy thì con tim sẽ bị cạn, tình yêu của bạn trở nên cứng nhắc và điều đương nhiên phải xảy ra - dù yêu nhưng vẫn sẽ chia tay. 


Sau chia tay - hãy cứ để yên cho nỗi buồn dạo chơi


Dù chấp nhận hay phản đối cuộc chia tay, bạn vẫn sẽ rất buồn bởi vì tình yêu vẫn còn nóng, ít nhất là trong khối óc và trái tim đã bị thương của bạn. Lúc đó nỗi buồn sẽ có cơ hội để ghé thăm bạn một cách nhiệt tình, nó còn rủ rê cả anh bạn “chán nản”, cô nàng “tuyệt vọng” hay cả cậu nhóc “đau khổ” đến để bao vây bạn. Dĩ nhiên là chúng sẽ chẳng có thiện chí giúp bạn vượt qua sự đổ vỡ của mối tình này đâu. Cho nên, điều trước nhất nên làm sau chia tay là hãy để yên cho nỗi buồn dạo chơi, để nó quên mất việc ghé thăm bạn bằng cách tìm cho mình những niềm vui nhỏ bé, giản dị bên người thân, bạn bè. Bạn đừng vội từ bỏ nếu vẫn còn yêu, hãy để thời gian giúp hai người nhận ra những điều nên làm để tìm lại tình yêu của mình nhé! 


GreenStar