ĐỪNG BỎ LỠ

Yêu là biết chấp nhận sự không hoàn hảo


Đôi khi, được là chính mình thôi cũng là điều mà không phải ai cũng làm được.


Bạn nàng bảo ai yêu nàng sẽ khổ, vì nàng sống chỉ vì công việc, sẽ không quan tâm chăm sóc đến người yêu. Bạn nàng bảo may mà nó không yêu nàng. Nàng gật đầu đồng ý và nàng nhắc lại để khẳng định lần nữa, rằng ai-yêu-nàng-sẽ-khổ.

Chuyện tình cảm có thể khiến nàng buồn 3 ngày, nhưng chuyện công việc có thể khiến nàng suy tư cả tháng. Không phải nàng không biết yêu thương người khác, mà nàng quá say mê công việc, bất chấp nó có đem lại lợi ích cho nàng hay không, nàng vẫn cứ làm việc mỗi ngày. Với nàng, được làm việc mới gọi là sống.


Ai yêu nàng, người đó phải chấp nhận được điều ấy. Chấp nhận cả việc nàng sẽ không bỏ toàn bộ thời gian của mình để nhắn tin hay gọi điện cả ngày. Nàng sẽ không níu kéo nếu người yêu bắt nàng phải lựa chọn giữa họ và công việc.

Điều duy nhất có thể khiến nàng từ bỏ đam mê với công việc là gia đình. Vậy nên, yêu nàng rồi thì phải yêu cả gia đình của nàng. Nàng không chắc chắn mình sẽ là nàng dâu tốt, nhưng sẽ cố gắng là đứa con gái tốt với cả gia đình chồng. Nàng không muốn cái cảnh "bố mẹ anh - bố mẹ tôi" diễn ra, nên người ấy yêu nàng bao nhiêu, nàng sẽ thương bố mẹ người ấy bấy nhiêu, thương như bố mẹ của nàng. Đối với nàng, gia đình là nơi thiêng liêng nhất chứ không phải tình yêu.

Nàng không giỏi nữ công gia chánh, chỉ biết làm thôi. Vậy nên, người yêu nàng cũng phải biết làm những việc nàng không giỏi. Để làm gì? Để chỉ cho nàng, cùng làm với nàng. Nàng không muốn người khác làm hộ nàng, nhưng cùng nàng làm thì cũng được thôi.

Người ta bảo, phụ nữ kiếm ra tiền thường hay coi thường chồng mình. Tuyệt nhiên, nàng không phải thế, nàng chỉ coi thường những người coi thường người khác không bằng mình. Nàng kiếm tiền cũng vì những người nàng thương yêu, vậy hà cớ gì vì tiền mà nàng làm tổn thương những người nàng coi trọng hơn cả bản thân mình?


Nàng thường hay muốn ở một mình. Vậy nên sẽ có lúc phải để mặc nàng một mình, đừng hỏi han hay động chạm đến thế giới riêng của nàng. Trong mắt nhiều người, nàng không phải người con gái tốt, vì nàng không biết chăm sóc người khác, nhưng nàng có cách riêng của mình để quan tâm một người. Người như nàng không phải để thử cảm giác yêu mà phải thật sự yêu nàng mới được.

Nói ra những điều này, nàng cảm thấy mình thật đáng ghét và nhiều tính xấu. Nhưng chẳng sao cả, bởi nàng thấy thoải mái khi được sống là chính mình. Thế thôi là đủ. Đôi khi, được là chính mình thôi cũng là điều mà không phải ai cũng làm được.


GreenStar