ĐỪNG BỎ LỠ

Nghiêm khắc với trái tim


Lúc bé, cứ bị chê là buồn rồi khóc. Lớn lên mới biết có những lời khen cay độc đến mức muốn khóc cũng không được, muốn cười cũng chẳng xong.



Ngày xưa, nàng luôn tưởng tượng ra những viễn cảnh tốt đẹp trong tương lai. Chẳng hạn như có một công việc kiếm được rất nhiều tiền, được sếp trọng dụng, được đồng nghiệp yêu mến. Có anh người yêu sáng đưa đi làm, chiều đón về rồi đi dạo phố, đi ăn. Có thêm vài ba anh khác theo đuổi dù nàng chỉ yêu mỗi anh người yêu tuyệt vời kia thôi. Có việc, có người yêu, nàng cũng có khả năng trả hết nợ giúp gia đình, đưa bố mẹ và các em đi du lịch. Đôi khi, nàng bỏ lại tất cả để đi một mình đến nơi nào đó xa lạ, nghỉ ngơi, ngắm cảnh và tạm thời mất tích.

Nhưng giờ nàng nhận ra, tất cả chỉ là thế giới ảo nàng gây dựng, còn thực tế, 10% thôi đã là rất vất vả để đạt được. Những điều nàng cứ dốc sức dốc lòng nhiều bao nhiêu thì nhận lại toàn rác, toàn phế thải bấy nhiêu.


Nàng cũng chẳng biết mình đã đi sai nước nào, hay trước giờ nàng chỉ nhắm mắt làm liều, bước theo tiếng gọi của trái tim. Nếu vậy, ắt hẳn tim nàng có vẫn đề rồi, hẳn là phải bỏ nó đi để giải quyết tất cả mọi điều rắc rối nàng đang gặp phải.

Nhưng làm gì có ai sống được mà không có tim, chỉ có những loại người có tim nhưng chẳng thấy mình đang được sống. Như nàng.

Lúc bé, cứ bị chê là buồn rồi khóc. Lớn lên mới biết có những lời khen cay độc đến mức muốn khóc cũng không được, muốn cười cũng chẳng xong.

Lời khen cay độc nhất là những lời tán tỉnh từ những người đàn ông khiến trái tim nàng rung độc, rồi lại bỏ rơi nàng khi nàng đã thương họ.

Nàng ước, giá như lúc ấy có thể khóc trước mặt họ, để họ biết họ đã tàn nhẫn thế nào với nàng, đã khiến nàng đau đớn ra sau. Nhưng rốt cuộc, nàng chỉ im lặng, dửng dưng như chẳng có chuyện gì, chẳng sao cả, rồi mọi chuyện sẽ qua thôi.


Người ta bảo tuổi trẻ cô đơn và phấn đấu vì sự nghiệp là điều đúng đắn nhất. Nàng tin điều đó, dù đôi lúc trái tim nàng vẫn bị rung lên vì một người không thuộc về thế giới của nàng.

Chưa đến lúc buộc mình và một ai đó, nàng tự nhắc mình phải nghiêm khắc hơn với trái tim của chính mình.


GreenStar