ĐỪNG BỎ LỠ

Điều cần làm sau những ngày nghỉ Tết


Vậy là những ngày nghỉ Tết đang dần trôi qua, chúng ta sắp trở lại nhịp sống thường ngày. Cùng check xem những điều cần làm "hậu nghỉ Tết" là gì nhé!


Dọn dẹp sau Tết

Cuộc vui nào rồi cũng sẽ kết thúc, và có những thứ còn sót lại mà chúng ta cần dọn dẹp. Ba ngày Tết trôi qua, sẽ không tránh khỏi những bữa tiệc chúc mừng, bao nhiêu là thức ăn, nước uống được bày ra… Thật khổ nếu bạn là người “có trách nhiệm và nghĩa vụ cuối cùng” sau bữa tiệc. Nhưng biết làm sao được, không thể cứ để bãi-chiến-trường nằm ì ra sau khi mọi người đã về hết. Giúp ba, mẹ dọn dẹp nhà cửa sau ngày tết là điều nên làm, vừa giữ gìn cho ngôi nhà thân yêu thêm sạch sẽ, vừa thể hiện mình là một đứa con ngoan… cũng tốt phải không?

Ngoài dọn dẹp nhà cửa, bạn cần dọn lại “căn nhà” quan trọng nhất của bạn – đó là bộ não. Người ta vẫn thường trêu chọc nếu sau Tết bạn trở nên chậm chạm, ù lì hơn trước Tết rằng: “Ăn bánh chưng, bánh Tét nhiều nên bị lấp óc”, điều ấy sẽ không xảy ra nếu bạn kịp dọn dẹp nó trước khi trở lại vòng quay của cuộc sống. Được nghỉ ngơi trong một thời gian “đủ dài”, bộ não sẽ rơi vào trạng thái “thích nghỉ hơn nghĩ”, chính vì thế bạn cần bắt đầu cho nó vận hành dần đều từ việc nghĩ về điều bạn sẽ làm khi trở lại với những ngày thường nhé!

Lên “dây cót” cho năm mới

Hay nói cách khác là: “Lên kế hoạch cho năm mới”. Điều này sẽ giúp bạn không đi trật quỹ đạo nếu năm cũ của bạn diễn ra khá tốt, và với những ai có một năm cũ không-mấy-tốt-đẹp thì yên tâm hơn với năm mới vì đã được lên kế hoạch. Chẳng hạn học kì 2 của bạn sẽ tốt hơn học kì 1 vì bạn đã rút kinh nghiệm với những kiểu dạy, ra đề của thầy cô ở kì 1, hơn nữa nếu ở kì một bạn còn điều gì thiếu sót thì sẽ khắc phục được ở kì 2 nếu có kế hoạch.

Công việc của bạn gặp nhiều khó khăn ở năm cũ, sẽ an toàn hơn nếu sang năm mới bạn biết lập kế hoạch để khắc phục khó khăn và tiến đến thành công. Còn rất nhiều điều – để diễn ra tốt đẹp hơn ở năm mới, bạn cần lên dây cót cho chúng. Nếu làm được, năm mới sau bạn sẽ cảm ơn bản kế hoạch vì đã giúp năm mới này tốt đẹp hơn.


Sẵn sàng mở cửa trái tim

A lê hấp! Bạn biết đấy, Valentine đến sau khi những ngày Tết kết thúc, thật quá thuận lợi cho những cặp đôi yêu nhau được ở bên nhau, bởi thật ra sau ba ngày Tết chính, chúng ta còn thêm 4 ngày để nghỉ ngơi, chính vì thế mà Valentine trở nên ý nghĩa hơn mọi năm vì nếu-không-quá-bận, bạn sẽ được tận hưởng một ngày lễ tình nhân trọn vẹn.

Còn với hội FA, cơ hội cho các bạn kiếm một nửa cũng nhiều hơn, vì sau Tết đủ điều kiện để các bạn bày tỏ tình cảm với một ai đó nếu biết họ cũng cô đơn (Tết đến, những bạn không có đôi sẽ dễ chạnh lòng, sau Tết nếu được nhận lời tỏ tình có lẽ sẽ dễ cảm lắm). Hãy cứ sẵn sàng mở cửa trái tim cho một mùa Valentine đặc biệt nhé!

GreenStar

Không có nhận xét nào