ĐỪNG BỎ LỠ

Nhặt từ cuộc sống


1. Có những chuyện của ngày hôm qua khiến tôi tức giận, tôi nổi điên lên và có thể sẽ quát tháo hoặc chỉ im lặng bỏ đi. Và sau cùng tôi dặn lòng sẽ không tha thứ, không bỏ qua cho kẻ đã cư xử như vậy với tôi.
Rồi ngày hôm sau, tôi bị nhịp sống hối hả cuốn trôi dòng cảm xúc, lúc nhạt lúc mặn, lúc êm đềm lúc sóng cuộn… tôi quên mất chuyện của ngày hôm qua.
Hiển nhiên, chuyện gì rồi cũng sẽ qua, vậy nên thay vì để nhìn lại mà tức giận, đau đớn thì thôi, hãy tha thứ cho mọi người về mọi sự, để đi qua nhau mà vẫn nhìn nhau mỉm cười.


2. Bản thân tự thấy đôi lúc diễn quá sâu nên không rõ ràng được sự yêu – ghét!

Rõ ràng là không còn thương người đó, không còn muốn thân thiết, thậm chí là đôi câu hỏi han cũng chán ngán, nhưng lại không nỡ lòng im lặng, không nỡ thẳng thừng nói lời cay độc. Vậy nên cứ duy trì mối quan hệ một cách giả tạo.

Rõ ràng là rất thích tiền, làm bao nhiêu việc để có tiền, kiếm ra tiền. Nhưng lại hay gật đầu làm không công cho người ta. Mỗi lần như vậy, trong lòng cũng muốn đòi tiền công lắm chứ, nhưng sau cùng nghĩ lại thì cảm thấy tiền đó không đáng bao nhiêu. Rốt cuộc, 10 lần không đáng bao nhiêu ấy có thể tính là nhiều tiền.


Rõ ràng, rất rõ ràng là đang diễn quá sâu, đến mức như thật, và cái thật trong sự giả tạo nó còn khủng khiếp hơn sự dối trá.
Rõ ràng…

3. Ta biết mình có một tuổi thơ thật đẹp khi một ngày nào đó vô tình tìm thấy những bức ảnh ngày bé – ngày mà ta chẳng bao giờ nhớ nổi mình đã trông như thế nào!
Sau cùng, nếu ta mỉm cười tức là ta đang hạnh phúc. Còn nếu ta khóc có nghĩa là trong lòng đang có một nỗi đau, bức ảnh ấy đã khiến ta nhớ lại, cảm thấy hối tiếc. Và ta sẽ: “Giá như…”


GreenStar

Không có nhận xét nào