ĐỪNG BỎ LỠ

8 lý do bạn nên nuôi một chú chó


Chó không chỉ được xem là người bạn trung thành của con người mà những người nuôi chó có thể đạt được nhiều lợi ích bất ngờ mà không phải ai cũng biết.
Thúc đẩy quá trình rèn luyện cơ thể

Đối với những người có sức khỏe không tốt hoặc bị thừa cân, đừng ngần ngại nuôi một chú chó. Bởi giống như việc bạn phải chăm sóc một đứa bé đang tập đi, một chú chó sẽ khiến bạn phải hoạt động nhiều hơn khi bạn dẫn nó đi dạo hoặc chơi đùa cùng nó. Có điều một em bé có thể bị ngã khi nó đuổi theo bạn, còn một chú chó thì không, bạn sẽ phải hoạt động nhiều hơn và điều này khiến cơ thể của bạn trở nên khỏe mạnh hơn.


Giảm stress hiệu quả

Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy những người sở hữu một chú chó cho mình sẽ làm giảm bớt hoocmon gây ra căng thẳng. Bởi khi bạn chăm sóc và quan tâm đến nó, tinh thần của bạn sẽ trở nên thư thái hơn. Ngoài ra, việc ngắm nhìn những chú chó sẽ làm giãn các các cơ mặt hình thành do bị stress, để bạn điều hòa tốt nhịp thở và không còn mệt mỏi nữa.

Tìm được các mối quan hệ mới

Hãy dắt chú chó của mình đi dạo mỗi ngày, bạn sẽ tìm được những người bạn mới. Đó là những người cũng đang đi dạo cùng chú chó của mình hoặc vài người đang ở khu công viên mà bạn dẫn chú chó của mình đến đó. Một vài mối quan hệ có thể là xã giao, nhưng cũng có một vài sự quen biết tình cờ giúp bạn nhiều điều trong cuộc sống, hiển nhiên là nhờ vào những chú chó.

Phát hiện bệnh ung thư

Khướu giác của chó rất nhạy mùi nên người ta thường dùng chó để đánh hơi, tìm kiếm những gì họ muốn. Nhưng ít ai biết rằng chó cũng có thể đánh hơi được cả ung thư. Nhiều người chủ nuôi chó đã kể lại rằng những chú chó đã liên tục ngửi và liếm vào những đóm xuất hiện ở khuỷu tay của họ, sau này họ mới biết đó là các khối ung thư.

Giảm dị ứng ở trẻ em

Những đứa trẻ thường vui chơi với chó hầu như rất ít bị dị ứng. Nhiều đứa trẻ thường dị ứng với mèo, một số mùi hương và kể cả đồ ăn. Nhưng khi nuôi một chú chó trong nhà, tỉ lệ này sẽ giảm hẳn bởi trẻ sẽ tăng sức đề kháng vì đã tiếp xúc với chó. Ngoài ra, nuôi chó còn giúp trẻ mau lớn.


Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Vài cuộc nghiên cứu cho biết việc yêu thương một chú chó sẽ giảm tỉ lệ đai tim của con người. Vì vậy mà những người chủ nuôi chó hầu hết đều có một trái tim khỏe mạnh. Thực tế cho thấy những người có bệnh tim, khi nuôi chó thì họ sẽ dễ thoát khỏi chứng nhồi máu cơ tim hơn là những người không nuôi. Đặc biệt là khi nuôi chó, những người có bệnh tim sẽ giảm một phần căn bệnh này.

Giảm thiểu những căn bệnh nguy hiểm khi về già

Những người nuôi chó sẽ ít mắc các vấn đề về sức khỏe. Vì người chủ nuôi chó sẽ có triglyceride và cholesterol trong máu ít hơn so với những người không nuôi chó. Vì chó mang nhiều loại vi khuẩn có thể giúp cho con người xây dựng hệ miễn dịch chống lại bệnh tật. Kết quả cho thấy, những người chủ nuôi chó sẽ rất ít mắc các bệnh nguy hiểm khi về già.

Cảm thấy được bảo vệ

Người xưa thường nuôi chó để giữ nhà, bởi như vậy cảm giác an toàn sẽ tăng cao hơn. Chó là loài rất trung thành với chủ, nhưng sẽ hung dữ với những người lạ, đặc biệt là người có hành vi lén lút như trộm hay bỏ chạy khi gặp nó. Nuôi một chú chó sẽ khiến bạn có cảm giác được bảo vệ mỗi khi ở một mình hoặc đi ra ngoài, điều này rất tốt cho cuộc sống của bạn.

Vậy nếu bạn đang có ý định nuôi một chú chó, hãy sẵn sàng trở thành một người chủ tốt và yêu thương nó thật nhiều bạn nhé!
GreenStar

Không có nhận xét nào