ĐỪNG BỎ LỠ

Sau này...



Khi quen nhau, chúng ta nói rất nhiều về hai chữ “sau này…”, nhưng chúng ta đâu có biết trước SAU NÀY của chúng ta có nhau hay không.



Có lẽ khoảng cách lớn nhất giữa chúng ta chính là tuổi tác, vì anh lớn hơn em nhiều tuổi nên suy nghĩ không giống nhau. Anh luôn dùng chữ “Sau này…” để vỗ về em khi em muốn một điều gì đó, anh xem em như một đứa trẻ chỉ biết vòi vĩnh từ anh.


Anh nói: “Sau này anh sẽ mua cho em đôi giày thật xịn!” khi em nói: “Anh ơi giày em cũ quá rồi, đi không còn êm nữa.”

Anh nói: “Sau này anh sẽ mua cho em cả tủ son” khi em nói: “Anh ơi son của em gần hết rồi nè.”

Anh nói: “Sau này anh sẽ mua một căn nhà đủ rộng, cho em ở” khi em nói: “Em muốn sau kết hôn không ở nhà thuê nữa.”

Và cho đến giờ em vẫn đi đôi giày cũ, vẫn chưa có cây son mới, vẫn ở nhà thuê.

Anh luôn nói: “Sau này…” như lời một người lớn dỗ dành đứa con nít suốt ngày đòi mua thứ này đến thứ khác khi đi vào siêu thị. Kể cả khi em rất nghiêm túc nói về một điều gì đó thì anh cũng chỉ làm lơ, nghĩ em lại sắp trẻ con, sắp đòi hỏi.

Anh bảo với em anh đã quá tuổi theo đuổi đam mê, anh cần sự ổn định để có thể kết hôn. Em tự hỏi sau này của chúng ta sẽ ra sao nếu em làm vợ của một người không biết phấn đấu vì nghĩ mình đã già khi chưa bước qua tuổi 30?

Anh nổi giận với em khi phải đứng đợi em chưa đầy 30 phút. Em tự hỏi sau này nếu em vào phòng sinh, anh phải chờ ở ngoài cả ngày hoặc hơn thế nữa thì anh có vào và nổi giận với em vì sao chưa chịu sinh hay không?

Hai chữ “Sau này” tuy nói ra rất dễ dàng, nhưng nó cũng là một lời hứa khó thực hiện lắm anh à. Nếu chúng ta không đảm bảo được hiện tại có thể hợp nhau trong lời nói, hành động và suy nghĩ thì “sau này” làm sao có thể diễn ra, làm sao có thể còn đi cùng nhau.

Có thể anh không nghĩ quá nhiều khi nói về chuyện sau này, bởi với anh em chỉ như một đứa con nít và sẽ chóng quên thôi. Nhưng anh không biết từ khi yêu anh, em đã cố gắng rất nhiều để trưởng thành, để người lớn hơn độ tuổi 21 em đang sở hữu. Em vì anh mà cố gắng nhiều đến vậy, tại sao anh không vì em mà phấn đấu cho hiện tại, chỉ mãi nhắc đến chuyện “sau này…”?

Anh à, khi em yêu anh, em chưa từng vì hai chữ “sau này” mà chọn ở bên anh. Em yêu anh đơn giản vì hiện tại, vì có anh em thấy cuộc sống của mình có thêm sắc màu. Anh cũng như vậy được không anh?

GreenStar

Không có nhận xét nào