ĐỪNG BỎ LỠ

Chúng ta hay nghĩ rất nhiều về tương lai nhưng...


Chúng ta hay nghĩ rất nhiều về tương lai nhưng lại quên mất tương lai được tạo ra từ hiện tại.

Chúng ta luôn lo sợ ngày mai sẽ có biến cố mà quên mất việc phải sống thật tốt cho ngày hôm nay và ngày hôm nay cũng có thể xảy ra biến cố bất ngờ, khiến chúng ta kết thúc ngày mai, không còn có ngày mai nữa.

Khi rời Việt Nam đến một đất nước khác để làm điều mà nhiều người nói vẫn-có-thể-làm ở Việt Nam, mình vẫn nghĩ là mình đang chuẩn bị cho tương lai, cho một công việc tốt hơn và cho cuộc sống tiến xa hơn. Nhưng khi thật sự trải nghiệm, khi ngẫm ra mình đã tiêu rất nhiều tiền cho một ngày, mình mới biết sống và làm tốt ngày hôm nay thôi đã vất vả lắm rồi, nói chi đến chuyện xa xôi.

Khi nhìn thấy người bạn cùng phòng bật khóc vì không nghe được giáo viên và bạn bè nói, sợ đến lúc về Việt Nam không tốt hơn, mình cũng thoáng nghĩ qua về bản thân. Cũng đặt nhiều câu hỏi nghi vấn cho chính mình. Biết đâu mà lần, nếu cứ luẩn quẩn trong cái vòng tự hỏi mà không có câu trả lời thì sẽ có lúc chết chìm trong mệt mỏi, áp lực về những điều chẳng biết có xảy ra, có tồn tại trong thứ gọi là TƯƠNG LAI hay không.

Mình biết khi đi, bố mẹ kỳ vọng rất nhiều, bạn bè nhìn vào để chờ đợi xem kết quả cuối cùng.

Sau khi mình trở về, mọi người có quyền đánh giá sự thay đổi ở mình, cũng có thể là sự phán xét, nhưng chỉ bản thân mình mới thật sự biết mình đã đạt được những gì sau quãng thời gian vất vả ấy. 
Không bận tâm về chuyện ở tương lai, chỉ cần nhìn vào chính mình, nhìn vào từng ngày trôi qua và từng trải nghiệm đạt được. 

Thu hoạch chắc chắn sẽ có, quả ngọt hay nhạt là do mình ăn, cứ chăm chỉ vun trồng, chăm sóc, cuối cùng vị thế nào thì mình cũng sẽ vui vẻ chấp nhận.


Không có nhận xét nào