ĐỪNG BỎ LỠ

Bạn có đang bị đùa giỡn tình cảm?

Cùng check xem bạn đang vướng vào lưới tình thật sự của cuộc đời hay đang mắc phải “lưới tình” dởm nhé!


Phép thử truyền thống

Nếu quen một người mà bạn cảm thấy họ đang đùa giỡn với tình cảm của bạn thì phương pháp truyền thống để biết được điều này là điều tra thông tin “hồ sơ quá khứ” của người ấy. Nếu người ta trước đây từng có những thông tin không tốt đẹp trong chuyện tình cảm thì bạn hãy cẩn thận hơn với những lời đường mật, cử chỉ ân cần của người ấy. Bởi biết đâu bạn đang là đối tượng tiếp theo đấy.
Nhưng phương pháp này lại là con dao hai lưỡi nếu người ta thật sự có tình cảm với bạn. Bởi biết đâu trong list những con cá mắc lưới, bạn lại là bến bờ người ta muốn dừng lại, bỏ thói xấu thì sao? Vì nếu người ấy biết bạn đang check, kiểm tra hay rình mò họ, họ sẽ cảm thấy bạn không tôn trọng họ hay coi thường những tình cảm chân thành họ dành cho bạn. Chính vì thế, nếu dùng phương pháp này thì hãy tuyệt đối bí mật, kín đáo, khéo léo không để đối phương phát hiện ra nhé.

“Giấy không gói được lửa”

Tình yêu khó hình thành giữa hai người gặp nhau trong thời gian ngắn, nhưng cảm xúc có thể xuất hiện ngay lập tức nếu đối phương là người đạt hình mẫu lý tưởng của bạn. Nếu người đó đang có ý đồ đùa giỡn với tình cảm của bạn thì chắc hẳn họ sẽ tự biến mình thành hình mẫu lý tưởng dù con người thật của họ không phải như vậy. Nhưng về lâu dài, khoảng một tuần, nhiều nhất là một tháng, cô nàng hay anh chàng đang đùa giỡn với bạn sẽ dần bộc lộ bản chất, bởi giấy không gói được lửa. Trừ trường hợp bạn ngốc nghếch đến mức tin mọi điều anh/cô ấy nói.
Những người không thật lòng dành tình cảm cho bạn chỉ thích nói mà ít khi làm, nếu có làm thì cũng ở mức sơ sài, không thể hiện hết chân thành. Còn nếu trong hơn bảy tỉ người trên trái đất này, bạn vô tình gặp được hình mẫu lý tưởng một cách tự nhiên, về lâu dài vẫn là con người ấy thì quả thực bạn rất may mắn rồi đấy.

Vậy tình ảo thì sao?

Thật ra những trường hợp đùa giỡn với tình cảm mà người bị đùa không hay biết thường xảy ra nhiều ở thế giới ảo, khi hai người không thể nhìn thấy nhau hay không trực tiếp giao tiếp nói chuyện với nhau. Bạn có thể đang chat chit với một cô nàng tomboy, nhưng lại nghĩ đó là một anh chàng đẹp trai, galant… do bạn tưởng tượng ra. Hay bạn sẽ nhận được những hình ảnh của một cô nàng/anh chàng với vẻ ngoài cuốn hút, và dĩ nhiên đối tượng đang đùa giỡn với bạn thì lại không phải là cô nàng hay anh chàng ấy.

Thế giới ảo là môi trường cho những gã trai/cô gái không hài lòng hay chán cuộc sống thực tại tìm kiếm một nửa hoàn hảo. Nhưng bản thân họ lại chưa được đầy đủ tiêu chuẩn nên buộc họ phải lừa dối đối phương để đạt được mức độ tuyệt đối. Và ở thế giới ảo, đùa giỡn tình cảm có thể kéo dài trong một thời gian rất lâu nếu bạn không tỉnh táo và tin hoàn toàn vào thế giới ảo. Rất nhiều người đã có những hành động không tốt cho bản thân mình chỉ vì bị người yêu ảo phụ tình hoặc phát hiện ra mình bị lừa tình trong thời gian dài. Vì vậy, cần cân nhắc kỹ trước khi tiến đến một mối quan hệ với người bạn không thấy được hành động thực tế của họ.
Tuy vậy, vẫn có những mối tình qua mạng có một hồi kết đẹp, nhưng rất hiếm. Điều này còn tùy thuộc vào cá tính và môi trường sống, sự tin tưởng vào bản thân của mỗi người.

Tạm kết

Vì bản thân mỗi người đều muốn yêu và được yêu, chỉ vì họ không tự tin vào bản thân và không tin rằng họ sẽ có một tình yêu chân thật, hoàn hảo nên dẫn đến có những nhận định sai lệch trong tình yêu. Nếu bạn đang quen một người mà bạn nhận ra họ đang đùa giỡn với tình cảm của bạn thì đừng vội bỏ rơi họ, hãy cho họ thêm thời gian và cũng để bạn có thời gian tìm hiểu nguyên nhân, lý do chính cho hành động ấy của họ. Nếu những gì họ làm chỉ vì mất niềm tin vào tình yêu, hãy giúp họ thoát khỏi lối suy nghĩ ấy. Còn nếu họ đối xử với bạn như vậy chỉ vì vui thích, hãy thẳng thừng cho họ thấy bạn thật sự tỉnh táo và đủ bản lĩnh trị những kẻ đáng ghét như họ nhé!

GreenStar