ĐỪNG BỎ LỠ

Phụ nữ ngốc là khi cố chấp đoạt lấy thứ không thuộc về mình


Phụ nữ yếu đuối chưa chắc đã thiệt, mạnh mẽ chưa chắc đã cô đơn, nhưng kiểu phụ nữ cố chấp đoạt lấy thứ không thuộc về mình mới là những người đáng thương và ngốc nghếch nhất trên đời.


Tôi đã gặp không ít phụ nữ ngày ngày ra đường khoác lên mình son phấn xịn, áo quần hàng hiệu, đôi khi cặp kè với một anh đại gia đi xe sang trọng nhưng khi trở về căn phòng riêng của bản thân, trút bỏ lớp son phấn đi thì lại rửa mặt bằng nước mắt.

Cũng có cả những phụ nữ vì một người không yêu mình mà đánh đổi nhiều thứ để bước đi trên con đường một chiều không biết đâu là điểm dừng. Cho đến khi kiệt sức thì quay lại trách bản thân kém cỏi, đem mình so sánh với người con gái khác.

Lại có kiểu phụ nữ chấp nhận mang danh người thứ 3, phá hoại hạnh phúc của người khác chỉ vì khao khát sở hữu một người đàn ông. Chiếm được người đàn ông ấy hay không chưa cần biết, chỉ thấy cả hai người phụ nữ cùng đau.

Tình cảm là thứ khó san sẻ nhưng dễ đổi thay, đừng ngốc nghếch nghĩ rằng sau tất cả cố gắng để dành được người đàn ông mình yêu từ tay người phụ nữ khác, cuối cùng sẽ không phải san sẻ cùng ai. Bởi một người đàn ông khi đã thay đổi tình cảm một lần rồi sẽ có lần hai, lần ba, chỉ có tình yêu của phụ nữ không thể làm thoả mãn được anh ta.

Là phụ nữ ai cũng xứng đáng được yêu thương và cũng có quyền yêu thương, nhưng nếu sử dụng quyền lợi không đúng người, không đúng thời điểm thì chỉ tự mình chuốc lấy khổ đau.

Như việc yêu một người không yêu mình hay muốn có một người đã thuộc về người khác, nếu có đạt được người ấy thì phụ nữ có chắc rằng trái tim của người ta cũng hồi đáp lại? Hay chỉ tự làm khổ bản thân mình mà còn làm khổ thêm một người phụ nữ khác. 

Tôi nghĩ, tình yêu là để hạnh phúc và vui vẻ, nếu tình yêu chỉ đem lại khổ đau thì nên buông tay thì hơn. Buông bỏ không có nghĩa là thua cuộc, không phải là đánh mất mà là giải thoát, cho mình một lối đi tìm đến con đường hai chiều, nơi phụ nữ cho đi tình yêu và cũng nhận lại được tình yêu bằng thế hoặc nhiều hơn.


GreenStar