ĐỪNG BỎ LỠ

Cuộc sống có màu gì?


Cuộc sống có màu gì? Nếu câu hỏi đó dành cho tôi, tôi sẽ trả lời cuộc sống nhiều màu lắm, không những thế nó còn có vị và có hương nữa.

1. Một lần tôi đi xe bus đến nhà một người quen, đến trạm còn phải xuống đi bộ thêm 500m, tôi gặp một cái bọc đen đang động đậy. Trong lòng thấy cũng hơi bị sợ hãi, nhưng mà vì tò mò nên tiến lại gần xem. Trên tay đang cầm máy ảnh nên đưa lên tính chụp lại hình ảnh gì đó đặc biệt chút xíu. Và tôi chụp được nụ cười của bà – người bới rác.


Tôi đứng cứng đờ vài giây rồi mới nở nụ cười gượng gạo với bà, bởi cổ họng tôi đang bị nghẹn ứ, bỗng thấy nhói nơi ngực trái.

2. Một lần tôi vào Lotteria ăn kem, ngồi ở vị trí gần cửa, tôi thấy một cảnh tượng mà trước giờ chưa bao giờ thấy. Một cụ ông lớn tuổi đứng cạnh cửa, mở cửa mỗi khi khách vào và nói lời chào cũng như tạm biệt khách khi họ ra về. Quan sát thì biết ông cụ không phải nhân viên, bộ đồ trên người có phần cũ kĩ vì thời gian.

Một lúc sau, khi khách vào ăn rồi ra về, ông nhanh chóng lại bàn có thức ăn còn thừa, trút hết vào một chiếc túi rồi đặt một góc, tiếp tục lại mở cửa chào khách.

Chiếc túi đựng thức ăn thừa đầy, ông cúi chào nhân viên quán rồi bước ra về, trên môi nở nụ cười rất tươi, rất đẹp.

Giờ phút ấy tôi rất muốn chụp lại khoảnh khắc ông cười, nhưng vì thẻ nhớ máy bạn tôi đang giữ nên không thể chụp được. Dù hơi tiếc, nhưng lại vui, dù sao cũng đã được chứng kiến những khoảnh khắc đầy sắc màu của cuộc đời.


Cuộc sống có màu gì? Nếu câu hỏi đó dành cho tôi, tôi sẽ trả lời cuộc sống nhiều màu lắm, không những thế nó còn có vị và có hương nữa. Nhưng chỉ những ai thực sự muốn cảm nhận cuộc sống thì mới tận hưởng được màu, mùi và vị của cuộc sống.

Cuộc sống của tôi có màu xanh, vị mặn và hương hoa cải. Tất cả đều tuyệt. Nó đại diện cho cách sống luôn tràn đầy niềm tin, nhiệt huyết và cũng đơn giản thôi.

Còn bạn thì sao?


GreenStar

Không có nhận xét nào