ĐỪNG BỎ LỠ

Khoảng cách xa nhất trong tình yêu


Giây phút nàng nghĩ nàng đã hạ thấp bản thân để nói ra lời yêu thương với người khác thì đó cũng là lúc nàng đẩy lòng tự trọng của mình lên cao nhất, đạt tới cái TÔI đỉnh điểm.


Trên đời này, khoảng cách xa nhất là khoảng cách từ não đến trái tim. Vì dù nàng có động não nghĩ ra bao nhiêu cách để thôi thương một người thì trái tim của nàng cũng không chịu nghe lời.

Trước nàng thương anh, chưa đến mức hy sinh tất cả mọi thứ vì anh, nhưng nàng cũng đã bất chấp, bỏ qua chút lòng kiêu hãnh của con gái để tỏ tình. Nhưng cái cách mà nàng tỏ tình lại khiến đối phương nghĩ rằng nàng chẳng có chút tình cảm mặn mà nào, chỉ là đang nhất thời bồng bột với thứ cảm xúc thoáng qua.

Thật ra, anh đã từ chối nàng đâu, chỉ là cần thêm thời gian, chỉ là anh muốn nàng hiểu rõ trái tim mình hơn. Nhưng nàng nóng vội, dội ngay cho anh gáo nước lạnh rằng lời anh nói là đúng, rằng nàng đang chỉ cảm nắng anh thôi. Sau đó thì nàng dành thời gian và nước mắt cho sự ngu ngốc của mình. Nữ Ma Kết như nàng, luôn phải đấu tranh giữa lý trí và cảm xúc trong chuyện tình cảm.


Giây phút nàng nghĩ nàng đã hạ thấp bản thân để nói ra lời yêu thương với người khác thì đó cũng là lúc nàng đẩy lòng tự trọng của mình lên cao nhất, đạt tới cái TÔI đỉnh điểm. Vậy mà nàng cứ tự khẳng định rằng anh từ chối, chẳng cần quan tâm anh nghĩ thế nào, nàng đóng cánh cửa cơ hội của cả nàng và cả người nàng thương. Với nàng, một lần thôi là quá đủ rồi.

Nàng có thể từ bỏ người nàng thương, nhưng rất khó để quên tình thương nàng dành cho họ.

Trong công việc nàng suy nghĩ sâu xa, thông suốt bao nhiêu thì với chuyện tình cảm, nàng ngu ngơ và vô tâm bấy nhiêu. Nàng biết, là con gái thì tìm được người thương mình vẫn tốt hơn theo một người chỉ mình thương, nhưng bản chất thích chinh phục của nàng khiến nàng quên rằng mình là con gái, không thể im lặng khi đã bắt đầu thương một ai đó. Vậy nên, không cần biết người ta có thương nàng không, nàng cũng sẽ nói ra tình cảm của mình với họ, không bằng cách này thì cách khác, miễn sao cho người ta biết được cảm xúc thật của mình. 

Đôi khi nàng muốn ngày nào cũng là ngày 1/4, để nàng thoải mái nói ra cảm xúc của mình với người nàng thương, sau đó bảo rằng: "Chỉ đùa thôi!", làm thế cả nàng và đối phương đều không phải đâu đầu suy nghĩ rằng những lời yêu thương đó có thật hay không. Nàng là thế, đôi khi mong muốn những điều chỉ có thể là KHÔNG BAO GIỜ xảy ra.


Rồi một ngày, nàng làm được điều ngược lại, biến chuyện không có khả năng thành có thể, đó là thương một người mà trong mơ thôi, nàng cũng không thấy người đó đang tồn tại. Thế giới riêng của nàng bị đảo ngược. Nàng nghĩ mình đã sập vào chính cái bẫy mà nàng tạo ra để thử, để phân tích cảm xúc của người ta. Có ngờ đâu, thế giới riêng bị đảo ngược thì nàng cũng đi ngược, đạp vào chính bẫy của mình. 

Đau lòng thay, giây phút nàng biết lại một lần nữa nàng chọn thương một người không thương nàng, nàng cũng nhận ra không thể tháo chiếc bẫy ra khỏi tim mình. Nàng tự bảo mình phải thôi việc đơn phương một ai đó không dành cho mình, nhưng quay nhìn lại, người ta đã cầm được bẫy, nắm được trái tim nàng mất rồi. 


GreenStar