ĐỪNG BỎ LỠ

Đơn giản hóa cuộc sống của bạn (Phần 3)


Đừng cố gắng để làm hài lòng người khác bằng cách bỏ qua việc quan tâm đến chính mình.


Phương pháp 3: Chăm sóc sức khỏe của bản thân và quan tâm những người xung quanh

Chăm sóc sức khỏe của bạn

Có một số cách để giúp bạn trở nên khỏe mạnh hơn:
Chọn một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục hàng ngày.
Theo dõi huyết áp và nhịp tim thường xuyên. Giữ thông tin và đưa đến cho bác sĩ khi cảm thấy có sự bất ổn.
Tránh thuốc lá, rượu bia, ma túy. Hạn chế các chất gây kích thích thần kinh như các loại thức ống có ga, cà phê…
Học Yoga hoặc thiền – Điều này có lợi ích lâu dài và giúp giữ cho bạn tập trung vào những gì thực sự quan trọng.



Dành nhiều thời gian cho những người bạn yêu

Nhiều người không muốn hoặc không biết quan tâm đến người khác, dù đó là người thân của họ. Chính vì thế họ sẽ chẳng bao giờ cảm thấy mình nhận được một sự quan tâm thật sự từ bất kì người thân nào. Bạn hãy nhớ rằng, muốn nhận được điều gì thì trước hết hãy cho người khác điều đó. Cho dù những người đó là người lạ, đối tác làm ăn hay kể cả người ăn xin bên đường, hãy nhìn họ và đối xử chân thành nhất có thể. Còn đối với cha mẹ, con cái, bạn bè tốt của bạn, hãy tìm thời gian để ở bên họ, trò chuyện với họ để họ biết bạn đang cảm thấy thế nào, bạn cần gì… dù mục đích của bạn khi quan tâm đến họ là để biết họ đang nghĩ gì, muốn gì.

Dành thời gian một mình

Sự thật là khi ở một mình, khoảng thời gian này sẽ giúp bạn thư giãn, giải quyết những vấn đề nội tâm mà không ai giúp được bạn. Mặc dù một số người không thoải mái với việc phải ở một mình, nhưng hãy nhớ, chỉ là bạn đang dành một chút thời gian để được tĩnh lặng thôi, chứ không phải suốt đời sống một mình. Mặt khác, khi ở một mình, sự yên tĩnh sẽ giúp cho bạn tìm kiếm được những điều quan trọng trong cuộc đời mình.


Học cách nói không

Nếu bạn không thể nói không, bạn sẽ luôn luôn là người đang cố gắng để khắc phục vấn đề của những người khác cũng như của riêng bạn. Tìm hiểu để phân biệt điều gì là quan trọng, nằm trong khả năng của bạn để nói đồng ý và nói không với những việc không liên quan. Đừng cố gắng để làm hài lòng người khác bằng cách bỏ qua việc quan tâm đến chính mình.


GreenStar

Không có nhận xét nào