ĐỪNG BỎ LỠ

Mất một chút và thêm một chút…


Sống ở đời, thêm một điều nhỏ cũng có thể mang lại những giá trị lớn, nhất là giá trị về tâm hồn.
Một chiếc lá rụng xuống, mất một chút màu xanh, nhưng thêm vào đó là màu vàng ngập tràn góc phố, ta nhận ra mùa thu đã về.

Mất đi một chút


Mất đi chút yêu thương, ta có nhiều chút để suy ngẫm, để biết ta đã sai vì giận hờn quá nhiều. Dù biết có yêu thương phải có giận hờn, nhưng đôi lúc con người ta không thể cân đo, đong đếm được cảm xúc. Chính vì vậy mà giận hờn cứ lấn lướt yêu thương, để rồi… khi yêu thương mất đi một ít, chợt giật mình nhận ra giận hờn nhiều đâu phải điều hay.

Mất đi một chút sự nuông chiều bản thân, ta có nhiều chút để cho chính ta trải nghiệm cuộc sống này. Sống khác đi với những gì ta được hưởng – là điều không dễ dàng gì. Ai có thể từ bỏ việc sống trong một ngôi nhà thật đầy đủ tiện nghi để trở về ở một nơi không giường ấm, nệm êm, không điều hòa, tủ lạnh…? Ai có thể dành ngày nghỉ của mình để làm việc thay cho người khác? Nếu chịu mất đi một chút, ta sẽ làm được thôi, sẽ biết cuộc sống này còn rất nhiều khác biệt, nhiều trái ngang.

Mất đi một chút khói thuốc, ta có nhiều chút để đếm thêm phút giây cho cuộc đời. Không chỉ riêng cuộc đời của ta mà còn là cuộc đời của người ta yêu thương.

Mất đi một chút nông nổi, ta có nhiều chút để thấy mình cần bình tĩnh hơn trong mọi việc. Bởi không ai có thể nắm tay được tối ngày, không ai sáng suốt được cả đời, nhưng đôi khi đánh mất một chút sự nông nổi của bản thân – dù một lúc nào đó nhìn lại thấy tiếc thì ta cũng sẽ không phải hối hận bởi những phút giây diễn ra sau này.


Thêm một chút…

Thêm một chút quan tâm, sẻ chia cuộc sống với những người xung quanh để thấy rằng ta cũng được quan tâm và chia sẻ thật nhiều… Để đánh gục sự cô đơn đã từng trú ngụ trong trái tim, khối óc của ta. Sống ở đời, thêm một điều nhỏ cũng có thể mang lại những giá trị lớn, nhất là giá trị về tâm hồn.

Thêm một nụ cười sẽ làm vơi đi bao giọt nước mắt lăn dài vội vã. Thêm một cái ôm sẽ làm ấm lòng bao trái tim đang rỉ máu. Thêm một tin nhắn quan tâm ta sẽ có thêm một người bạn tốt.

Thêm một chút, một chút thôi, cuộc sống này sẽ mở ra cho ta thấy được những điều lớn lao lâu nay được gói gọn trong từng chút. Để ta có thể trở thành điều đẹp đẽ thêm vào chút sắc màu cho đời.


GreenStar

Không có nhận xét nào