ĐỪNG BỎ LỠ

Dù con không giàu có, nhưng con vẫn yêu mẹ


“Dù con không giàu có, nhưng con vẫn yêu mẹ!”

Đó là caption tôi muốn đặt cho những hình ảnh tôi đang nhìn thấy ở bệnh viện tim Việt – Pháp.

Một ông chú gầy gò, cao lêu nghêu nắm tay bà cụ nhỏ thó. Họ gọi nhau là mẹ – con.

Bác tôi buột miệng hỏi: “Sau này mình già như thế, ai dắt mình đi khám bệnh đây?”

Rồi tôi cũng suy nghĩ: “Không biết sau này bố mẹ già rồi, mình có làm được như ông chú kia không?”

Tôi biết, có thể ngoài xã hội, chú ấy chỉ là thợ hồ, người bốc vác, gã xe ôm, tay làm mướn hoặc không là ai cả, chỉ lông bông vô dụng. Nhưng khi chú ở đây và nắm chặt đôi tay gầy nhỏ bé của bà cụ-mẹ của chú, chú đã trở nên đáng ngưỡng mộ trong mắt tôi và những người ngồi xung quanh.


Khi bạn còn nhỏ, cha mẹ là bầu trời to lớn của bạn, dù ra ngoài kia, họ chỉ là những mảnh đời bé nhỏ, thân phận nổi trôi. Có thể họ không được ăn học đầy đủ, không biết chữ, nhưng sẽ không để bạn phải khóc vì không được đến trường. Có thể họ ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, nhưng sẽ cố gắng cho bạn ăn đủ chất dinh dưỡng, sắm cho bạn những chiếc áo đủ vượt qua cái rét ngày đông. Có thể họ nghèo đến mức phải đi ăn xin, nhưng sẽ luôn dạy bạn phải ngửng cao đầu để phấn đấu sống tử tế, đàng hoàng.

Dù thế nào, cha mẹ vẫn yêu thương và đem cho bạn những điều tuyệt vời nhất. Quan trọng hơn cả là cha mẹ không bao giờ buông tay những lúc bạn cần.

Khi bạn lớn lên, cũng là lúc cha mẹ già đi. Bạn rời khỏi tổ ấm và bước ra ngoài thế giới nhiều sắc màu, nhiều điều hấp dẫn. Rồi có lúc bạn sẽ muốn nắm thật chặt tay người mà bạn yêu thương, muốn cùng người ấy đi đến hết cuộc đời… nhưng cũng sẽ có lúc mọi thứ không như bạn muốn. Có thể gặp thất bại trong công việc, có thể chia tay với người yêu, hay có thể chẳng còn nơi nào để bước đến… Lúc đó hãy nhìn lại, bởi vẫn còn một nơi bạn có thể trở về, nơi có cha mẹ chờ bạn. Họ vẫn luôn muốn bảo vệ bạn, chỉ có điều bạn có muốn nắm lấy bàn tay họ thật chặt hay không mà thôi.
Dù con không giàu có, nhưng con vẫn yêu mẹ!
Đừng nghĩ rằng họ sẽ ghét bạn nếu bạn nghèo khó hay cần tiền của bạn khi bạn giàu có. Thật ra cha mẹ chỉ cần bạn luôn ở bên cạnh họ và muốn họ ở bên cạnh như ngày bé thơ… Rồi sẽ có lúc bạn trở thành cha, mẹ, bạn sẽ hiểu.
Cho dù tôi không lấp lánh, nhưng tôi vẫn là ngôi sao sáng trong mắt bố mẹ tôi. Và ngược lại!

GreenStar

Không có nhận xét nào