ĐỪNG BỎ LỠ

Lượng sức mình để buông tay đúng lúc

Đôi khi em từ bỏ thứ mà trước đây em đã sống chết để theo đuổi bằng được. Điều đó không có nghĩa vì em cảm thấy điều em từng theo đuổi là sai trái, mà vì ở thời điểm hiện tại, điều đó không còn phù hợp với em nữa.



Có những thứ nắm không được cũng cố mà nắm, cũng có những thứ nằm sẵn trong tay nhưng vẫn phải buông. Biết cách buông tay đúng lúc cũng là vì em đã biết tự lượng sức mình. 


Em đã từng có những mối quan hệ: không phân biệt giàu nghèo, không quan tâm đẳng cấp, không so bì hơn thua. Em tưởng nó cứng hơn đá, khó phá hơn vàng. Ngờ đâu, chẳng cần mồi lửa, chẳng cần mưa bão, một ngày nào đó nó dần lụi tàn theo những thứ gọi là KHOẢNG CÁCH và THỜI GIAN.


Em không buồn, chỉ thấy tiếc. Tiếc vì em đâu có buông, vậy mà đối phương đã đành không muốn giữ. Nhưng nếu em không buông thì em sẽ là người đau bởi sự vô tình dứt áo ra đi của họ. 


Em đã từng nghĩ thứ gì là của em thì sẽ mãi thuộc về em, không cần nắm giữ làm gì. Cho đến khi thứ đó mất đi vào một thời điểm em không ngờ tới nhất, mất bởi người em tin tưởng nhất, em buộc phải cười trừ mà an ủi rằng: Em nhầm rồi, là do em tự ảo tưởng chứ thật ra thứ đó chưa bao giờ thuộc về em.


Em đã từng bỏ qua định kiến của bản thân để bất chấp theo đuổi một người con trai, mặc cho người ấy không thương em nhiều như em từng nghĩ. Tuổi thanh xuân đẹp nhất của em chỉ để theo đuổi người. Vì người, em bỗng từ hung dữ hoá hiền lành, từ ngang bướng hoá nhu mì, từ mạnh mẽ hoá yếu đuối. Em chấp nhận điều đó trong một khoảng thời gian dài cùng với cảm giác nhớ nhung người nơi xa xôi em không thể chạm tới. 


Em là vậy, nhiều khi sống vô tâm với cả chính bản thân mình. Nhưng cái vô tâm ấy lại hóa hay, để mỗi ngày em được sống trọn với sự thanh thản, sự bình yên vì em biết bỏ qua, biết quên lãng, biết ngày mai rồi sẽ là quá khứ. Vậy nên, chẳng cần luyến tiếc quá khứ của ngày cũ, những mối quan hệ cũ. Em cứ mỉm cười bước qua nó mà đi!


#GreenStar


Không có nhận xét nào