ĐỪNG BỎ LỠ

Tập rời xa khỏi những ký ức ngọt ngào



Tập rời xa khỏi những ký ức ngọt ngào còn khó hơn cả việc đứng lên từ sự vấp ngã.

Rất lâu rồi mình chẳng còn vồ vập thể hiện tâm trạng qua con chữ, chỉ lặng thinh suy nghĩ rồi tập lãng quên. Cũng từ đó, những yêu thương, sự cảm kích, biết ơn cũng gói vào cùng những cơn buồn, tức giận rồi bị ném đi xa, không thể phân biệt. 


Một ngày gần đây nhìn lại, mình bỗng cảm thấy cuộc sống của mình trở nên nhạt nhòa, những mối quan hệ trở thành từng đoạn rễ sắp đứt hết, rễ ấy từ cái cây phải mất hơn 8 năm trời sống ở Sài Thành mình mới vun trồng được. Lắm lúc chỉ biết chép miệng nuối tiếc.

Mình thèm cái thời sống không có kế hoạch xa xôi, không toan tính hay lo lắng cho cái gọi là TƯƠNG LAI, không phải chịu trách nhiệm cho bất cứ ai ngoài bản thân mình. Thèm thôi chứ không bao giờ có thể được nếm lại vị của thời ấy nữa. Chẳng thể bật khóc vì những điều gây tổn thương cho bản thân nữa, chỉ thấy mỏi nơi mí mắt, chớp nhanh vài lần để ngăn thứ không được phép rơi. Chẳng thể bù lu bù loa lên vì sự bất công, chỉ im lặng rồi cố lơ đi, bước tiếp là cách mình đang làm. Trong từ điển sống có thêm cụm từ: "Mà thôi..." cho những chuyện muốn làm nhưng tồn tại quá nhiều sợ hãi. 

Có lúc, mình đã cố níu kéo một mảnh quá khứ ngọt ngào, để rồi cuối cùng vẫn tuột tay, bị cứa chảy máu. Không đau, chỉ thấy xon xót ở tận đáy lòng. 

Hàng mi mỏi quá, thôi thì chớp nhanh vài cái, khép lại cho hết một đêm không đủ dài...


Không có nhận xét nào