ĐỪNG BỎ LỠ

Những lý do khiến nàng... yêu muộn


Nếu bạn đang để ý một cô nàng yêu muộn, hãy trân trọng nàng nhé, bởi có thể bạn chính là mảnh ghép còn lại của trái tim nàng.



Vẫn chưa thoát khỏi tình trạng “yêu thầm”

Đó là mối tình đơn phương không thể nói ra của nàng, cũng có thể là thần tượng một người con trai nào đó, thậm chí là các anh chàng diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc chưa từng gặp mặt nên ở hiện tại, nàng không có cảm xúc với những người con trai khác. Khi nhắc đến tình yêu và người yêu, các nàng thường xây dựng cho mình một mẫu người yêu lý tưởng và cố gắng tìm kiếm, chờ đợi. Nhưng khi người ấy xuất hiện thì…

Hoặc nàng cảm thấy mình không xứng với họ, hoặc họ đã có người khác rồi, cũng có thể là vì họ quá xa vời (các ngôi sao Hàn Quốc chẳng hạn), thế là nàng vẫn cứ luẩn quẩn trong tình trạng yêu thầm, yêu mà không dám nói nên cứ không chịu mở lòng để đón nhận yêu thương và để nói yêu thương.

Đã từng có sự đổ vỡ “trong tư tưởng”

Nhìn thấy cô bạn thân khóc lóc, nước mắt đầm đìa, kể lể về mối tình đầu tan vỡ, hay thấy chuyện tình của một người thân quá bi đát, xem nhiều phim với những hình tượng nhân vật nữ bị nhân vật nam phụ tình… khiến nàng “dị” tình yêu. Cũng có thể chính nàng trải nghiệm, khi nàng để ý một người nào đó, rồi người ta không như nàng nghĩ, không tốt đẹp, không galant, không thành thật… cuối cùng nàng có tư tưởng áp đặt hình tượng rằng: “Bọn đàn ông ai cũng như nhau” và không muốn yêu.

Một người cầu toàn

Đa số các nàng ở thế kỷ của sự hiện đại này đều nhận thức được giá trị của mình và muốn tôn cái giá trị ấy lên. Có sắc nhưng phải có học vấn, có tiền nhưng cũng phải biết giữ tiền… Những cô nàng này sẽ không bị vướng vào lưới tình bởi đôi ba câu sướt mướt: “Anh yêu em nhiều lắm!” khi mà người nói câu ấy không có gì để nàng cảm thấy đủ đảm bảo an toàn cho cuộc sống về sau. Một người cầu toàn như nàng sẽ có những cái nhìn về tương lai xa, thế nên nàng sẽ không yêu vội, càng không muốn yêu một người chưa đạt đến mức “tương xứng” với nàng.

Chẳng hạn nàng vừa đi du học về, với trình độ học vấn cao nàng sẽ không vội vàng tìm kiếm tình yêu, bởi nàng muốn yêu một người cao-hơn-mình. Con gái vẫn thường như vậy, một khi đã là người cầu toàn thì trong tình yêu cũng muốn yêu người có điều kiện hơn mình về mọi mặt.

Chưa tìm thấy nửa mảnh ghép của trái tim

Đa số các nàng yêu muộn là do chưa tìm thấy nửa mảnh ghép còn lại phù hợp để ghép vào trái tim. Bởi khi đã đến tuổi có thể bước vào thế giới tình yêu, trái tim của con người không chỉ có 4 ngăn mà nó còn chia thành hai nửa, một nửa chưa toàn vẹn để chờ tình yêu đem đến nửa còn lại – đó là chàng trai mà nàng sẽ yêu. Nhưng không phải muốn là được, phải đi qua biết bao ngã rẽ tình yêu thì mới đến được bến bờ hạnh phúc, nhưng những cô nàng này lại không muốn rẽ ngang, rẽ dọc, chỉ muốn đợi chờ mảnh ghép còn lại tự đến với mình. Thành ra cứ chờ đồng nghĩa với việc tình yêu đến muộn và nàng cũng yêu muộn.

Đừng vội cười những cô nàng yêu muộn, bởi trong tình yêu, họ là một người yêu chung thủy, sâu sắc và cũng rất chân thành. Nếu bạn đang để ý một cô nàng yêu muộn, hãy trân trọng nàng nhé, bởi có thể bạn chính là mảnh ghép còn lại của trái tim nàng.


GreenStar