ĐỪNG BỎ LỠ

Có nên cảnh giác trước một anh chàng đào hoa?


Không phải anh chàng hào hoa nào cũng xấu, bởi họ không cố tình xây dựng một hình tượng hào hoa, họ chỉ là sống theo một phong cách mà được xã hội xếp vào kiểu “hào hoa phong nhã – phong lưu đa tình” thôi.

Nhận diện một anh chàng hào hoa

Đó là một anh chàng đẹp trai, rộng lượng và lịch sự trong cách cư xử, giao thiệp. Anh ta khiến rất nhiều cô gái cảm động bởi những cử chỉ, hành động gần giống như hoàng tử dành cho công chúa. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều cô gái phải xao xuyến vì anh chàng và dù vô tình hay cố ý, chàng đã “bị” gán cái mác “Hào hoa phong nhã – phong lưu đa tình.” 

Phân biệt chàng hào hoa “xịn” và “dỏm”.

Đừng nhầm lẫn giữa những anh chàng đúng chất hào hoa và những anh chàng chỉ là bị hiểu nhầm bởi sở hữu những phẩm chất giống như định nghĩa về “hào hoa”. Điều đầu tiên khiến bạn nhầm lẫn là vì bề ngoài, những anh chàng kiểu này có vẻ ngoài rất bắt mắt, sở hữu cặp mắt, chiếc mũi hay nụ cười khá hoàn hảo khiến bao cô nàng phải say đắm.

Tiếp theo sẽ là cách anh chàng cư xử với bạn. Dù không biết bạn là ai, không thân với bạn, nhưng họ sẵn sàng giúp đỡ bạn mà không mở lời yêu cầu bạn trả ơn. Tuy nhiên, nếu quen biết lâu rồi, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt của hai kiểu người có cùng một vài đặc điểm giống nhau này.

Nếu đó là một anh chàng hào hoa đúng chất, anh ta đẹp trai và luôn muốn mình đẹp hơn nữa – trong mắt nhiều người con gái. Những anh chàng kiểu này sẽ chăm chút bản thân mình, nhưng lại càng khéo léo hơn trong việc chăm lo cho người khác mà không để người ta biết được anh ta cũng đang rất chăm chút bản thân mình. Chàng sẽ đối xử lịch sự với tất cả mọi người, nhưng về lâu dài thì tính trăng hoa của những anh chàng này sẽ lộ diện. Chỉ những cô gái đẹp và có sức hấp dẫn mới đến gần hơn với chàng được. Tuy vậy, chàng vẫn cứ được các nàng để ý bởi thật sự chàng cư xử rất tốt – với tất cả các nàng. Tóm lại, muốn hiểu các chàng kiểu này thì phải: “Sống lâu mới biết lòng người”.

Còn anh chàng chỉ bị nhầm là “hào hoa” thì sẽ thế nào nhỉ? Có được vẻ đẹp trời phú, lại thêm bản chất vốn lương thiện, tốt bụng, nghĩ cho người khác… cũng gần như được xếp vào top hào hoa. Nhưng bạn sẽ dễ nhận ra bởi sự lạnh lùng đến toát mồ hôi của những chàng này nếu bạn không phải người quen. Họ không có khái niệm làm hài lòng tất cả mọi người mà chỉ muốn tốt với những người họ quen. Đặc biệt, các chàng kiểu này sẽ ít khi quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình cũng như người xung quanh, bởi họ nhìn vào tính cách. Họ là những anh chàng “Simple”, chỉ tại bạn nhầm lẫn họ với một hình mẫu khác mà thôi.

Nếu bạn quen một anh chàng hào hoa

Không có gì phải lo lắng khi bạn đã biết cách phân biệt những anh chàng hào hoa và những chàng trai tốt. Nói thế không có nghĩa là anh chàng hào hoa nào cũng xấu, bởi họ không cố tình xây dựng một hình tượng hào hoa, họ chỉ là sống theo một phong cách mà được xã hội xếp vào kiểu “hào hoa phong nhã – phong lưu đa tình”. Hầu hết những cô gái quen phải anh chàng hào hoa đều chịu nhiều tổn thương, đau khổ bởi chàng quá tốt trong mắt nhiều người và được nhiều người yêu mến. Nhưng không phải tất cả các chàng hào hoa đều như vậy.

Khi quen một anh chàng hào hoa, họ giúp đỡ bạn lúc khó khăn thì cứ vô tư nhận, chỉ là đừng nhận quá mức cho phép. Những anh chàng kiểu này rất phù hợp làm bạn. Chẳng hạn khi bạn buồn và cần người tâm sự, hãy gọi cho anh chàng này, nếu họ không bận “quan tâm” đến một người khác, bạn sẽ nhanh chóng có nơi để chia sẻ nỗi buồn. Hoặc khi cần đến sự giúp đỡ nho nhỏ của con trai – chỉ con trai mới làm được và không còn ai khác để nhờ, bạn hãy cứ nói với anh ta, bởi anh ta sẽ đến giúp bạn với nụ cười trên môi (Giả hay thật thì chỉ có anh ta mới biết). 

Vì vậy, không nên quá cảnh giác nếu bạn chỉ coi anh ta là một người bạn. Tuy nhiên, không phải vì thế mà nảy sinh việc muốn lợi dụng những chàng trai như vậy. Bởi họ dù như thế nào thì cũng có cuộc sống riêng của mình và bạn cũng thế, lợi dụng người khác để làm cuộc sống của mình tốt hơn có nghĩa là bạn đã vô tình can thiệp vào cuộc sống riêng của người đó. Không nên như vậy, phải không nào?

Yêu một anh chàng hào hoa

Tình yêu không phân biệt tuổi tác, khoảng cách địa lí, bề ngoài, trí tuệ… vậy thì đâu thể tách riêng những chàng trai hào hoa ra khỏi quy luật ấy. Nếu bạn yêu một anh chàng như vậy, và đảm bảo rằng anh chàng cũng yêu bạn thì hãy dùng tình cảm chân thành và sự quan tâm “đặc biệt” cho chàng. Không quản chàng quá chặt nhưng cũng đừng buông lỏng để chàng “ngựa quen đường cũ”. 

Khi yêu, chúng ta sẽ chấp nhận tính cách của người mình yêu để tạo ra sự hòa hợp. Cho nên, hãy cứ yêu như bao người khác, không cần so sánh và không nên để trong lòng mình hai chữ “hào hoa”, hãy coi chàng cũng như bao chàng trai khác, chỉ có điều chàng là người mà bạn yêu và yêu bạn.

GreenStar