ĐỪNG BỎ LỠ

Rắc rối thường gặp của những cặp đôi mới yêu


Trong tình yêu có nhiều giai đoạn và để bước qua mỗi giai đoạn là điều không hề đơn giản. Vậy những rắc rối thường xảy ra với các đôi mới yêu là gì nhỉ?



Trong tình yêu có nhiều giai đoạn. Và để bước qua mỗi giai đoạn là điều không hề đơn giản. Có những cặp đôi đi với nhau đến cả cuộc đời, có những đôi sau khi bước sang giai đoạn hôn nhân thì lại chia tay. Và cũng có những đôi chỉ mới yêu được một thời gian đã xích mích rồi chia tay. Vậy, những rắc rối thường xảy ra với các đôi mới yêu là gì nhỉ?

Chưa thoát khỏi hội FA

Trước khi yêu, ai cũng tự mình gia nhập vào hội độc thân. Và có nhiều cặp đôi xảy ra trục trặc chỉ vì người yêu mình chưa thể thoát ra khỏi hội ấy. Vẫn muốn yêu, nhưng muốn dành thời gian nhiều hơn cho những cuộc chơi như lúc còn độc thân. Có khi còn bỏ mặc người yêu mình “bơ vơ” khi gặp được đám cạ cứng khi trên đường đi dạo cùng người yêu… Buồn và hụt hẫng, đôi lúc còn cảm thấy cô đơn – đó là cảm giác của đối phương khi yêu mà như người không-có-gì-là-quan-trọng.





Người yêu đa nghi như “Tào Tháo”

Mất bao nhiêu thời gian và tâm huyết để có được tình cảm của người ấy. Nhưng khi cả hai bắt đầu bước vào con đường tình yêu thì bạn nhận ra… ấy là một mẫu người đa nghi. Họ sợ mọi thứ xung quanh tình yêu của hai bạn. Sợ cái nắm tay của bạn; sợ cuộc gặp của bạn với bạn bè; sợ bạn không toàn tâm, toàn ý yêu họ… Có khi sự đa nghi của họ còn lôi cả người thân vào.

Chẳng hạn cô nàng sẽ đi chơi với chàng, nhưng gọi điện cho người thân bảo rằng đến giờ đó mà không về thì nhớ đến chỗ đó tìm. Chẳng hạn anh chàng bắt gặp nàng đang ngồi nói chuyện với một người anh-không-quen-biết, chàng sẽ tra khảo nàng như thể đã-làm-sai-hoàn-toàn.



Bất ngờ phát hiện ra “ex” bí mật của người yêu

Dù yêu nhau, nhưng mỗi người luôn có những bí mật riêng cho mình, đó là sự riêng tư cần phải có. Nhưng nhiều đôi lại không hiểu điều đó và khi vô tình phát hiện ra một bí mật trong quá khứ của người yêu mình thì lại không còn giữ được bình tĩnh nữa, nhất là khi biết người cũ của người yêu vẫn còn là bí mật đối với mình. Lúc đó có thể bạn sẽ không suy nghĩ kỹ mà nổi cơn ghen với người yêu mình… Có đáng để làm rạn nứt tình yêu chỉ vì bí mật quá khứ của người yêu mình?


Đòi hỏi “xa hơn” của người yêu

Để thuần hóa khái niệm: “Yêu là hết lòng vì người mình yêu”, nhiều đôi đưa cả vấn đề sex vào khi chỉ mới yêu. Nếu cả hai đã dạn dĩ, trưởng thành rồi thì không có vấn đề gì, bởi họ biết có trách nhiệm với những gì họ làm khi yêu. Nhưng nếu bạn chỉ muốn một tình yêu trong sáng, không liên quan đến vấn đề “người lớn” khi mới yêu; còn người yêu bạn là đòi hỏi “xa hơn” thì sẽ khiến bạn mệt mỏi vô cùng, có thể dẫn đến việc bị stress hoặc chia tay với những đôi không biết cân bằng một cách khéo léo.


Để tháo bỏ những rắc rối khi mới yêu?

Có rất nhiều rắc rối hơn nữa xảy ra với những cặp đôi mới yêu. Nhưng nếu các đôi nhận ra sớm những rắc rối đó và bạn là người chủ động điều hòa rắc rối để nó trở về trạng thái cân bằng thì tình yêu sẽ càng bền chặt hơn. Khi yêu, cần bỏ đi ít nhiều phần nào cái tôi của mình, nên tìm hiểu về tính cách của người mình yêu và hãy giúp mình – cùng người yêu học cách yêu chân thành, bạn nhé!

GreenStar