ĐỪNG BỎ LỠ

Còn trinh hay đã mất thì có quan trọng gì hơn nhân cách?

Hãy nhìn vào nhân cách của cô ấy, cách cô ấy sống và cư xử với mọi người, cách cô ấy yêu thương và được thương yêu...

Khi thế hệ đi trươc cho rằng người trẻ ngày nay đúng là quá phóng khoáng dễ dãi trong chuyện tình yêu, thì không ít người trẻ “tặc lưỡi” cho rằng “các cụ lạc hậu quá”. Cũng bởi theo họ, thời buổi hiện đại cái gì cũng cần phải thực tế. Thậm chí họ còn đưa ra khẩu hiệu ‘thích là nhích”, “cứ đốt cháy giai đoạn” mà chẳng cần mơ mộng, lãng mạn hay lý tưởng hóa như thời xưa nữa.


Theo quan niệm đó, nhiều bạn trẻ cho rằng yêu nhau, trao thân cho nhau là chuyện bình thường, vì tạo hóa vốn đã quy định tình yêu đi đôi với tình dục đấy thôi. Điều này lý giải cho sự cổ súy và thực hành mode "sống thử trước hôn nhân" của nhiều người trẻ hiện nay. Đi cùng với nó là quan niệm về trinh tiết dường như cũng có sự “lệch chuẩn”, để rồi khi người thiệt thòi đau khổ lại là người phụ nữ.

Khi một cuộc tình đi qua, hôn nhân không trọn vẹn người phụ nữ lại sống cùng nỗi trăn trở “trinh tiết” và rồi họ điên cuồng tìm cách níu kéo tình yêu, thậm chí là vớt vát cái đã mất để được hạnh phúc bên người mới, trong cuộc sống mới.

Xoay quanh chủ đề “Vá trinh và những tình huống bi hài” báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi ngắn với cây bút trẻ GreenStar - tác giả của cuốn sách vừa ra mắt "Đợi đông gõ cửa em sẽ nói yêu anh" được nhiều bạn trẻ yêu thích. Không chỉ là một cây viết được nhiều bạn trẻ yêu thích với những bài tản văn ngắn về tình yêu mà Green Star còn được biết đến như một cây viết triển vọng trong phong trào viết truyện ngắn.


GreenStar - tác giả của cuốn sách "Đợi đông gõ cửa em sẽ nói yêu anh".

Trung thực và thẳng thắn không giấu giếm cảm xúc GreenStar đã nói rất rõ ràng về quan điểm sống của mình, dưới góc độ một người con gái trong xã hội xô bồ và đầy cạm bẫy này.

Ngày nay do kỹ thuật phát triển không ít chị em tìm đến màng trinh giả hoặc vá màng trinh với hi vọng tìm được sự tự tin cũng như hạnh phúc trong cuộc sống vợ chồng. Theo chị nguyện vọng này liệu có chính đáng không?

Theo tôi, nguyện vọng có được hạnh phúc trong cuộc sống vợ chồng là luôn luôn chính đáng. Còn cách để thực hiện nguyện vọng đó - là đi làm màng trinh giả hoặc vá màng trinh có chính đáng hay không thì còn tùy ở mục đích của chị em.

Ngày nay, với lối sống cởi mở hơn trước (nếu không muốn nói là Tây hóa) thì chuyện trinh tiết không còn là vấn đề nặng nề như xưa. Nhân cách của một người phụ nữ cũng đâu thể đánh giá qua việc cô ấy có còn trinh hay không, vì thậm chí có người ngay từ nhỏ đã không có màng trinh hoặc màng trinh quá dày, quá mỏng cũng là chuyện không thể quy cho cái tôi cô ấy "mất trinh".

Tôi nghĩ, đàn ông mà có học, hiểu biết thì khi yêu, khi cưới, họ không nhìn mỗi cái màng trinh của người họ sẽ sống cả đời đâu. Và lúc yêu, nếu chị em đã thổ lộ rõ chuyện trinh tiết cho đối phương nghe, họ đã chấp nhận thì cũng chẳng có gì phải áy náy.

Vợ chồng sống với nhau mà nhờ vào cái màng trinh mới hy vọng tự tin và hạnh phúc thì không ổn, cực kì không ổn. Đó chỉ giống như là những lời ngụy biện hay đúng hơn là không tin tưởng vào hôn nhân của mình.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chẳng hạn như bố mẹ chồng quá khó khăn trong việc con gái về nhà chồng phải còn trinh hoặc vào thế bắt buộc phải tìm đến màng trinh giả thì cũng là điều có thể làm. Tôi nghĩ nó chẳng sao cả.

Một cô gái nghĩ rằng mình đã mất trinh rồi thì còn gì để giữ gìn nữa "chơi tới bến đi" suy nghĩ này có thật sự đúng không?

“Chơi tới bến" ở đây là gì? Nếu cô gái buông thả theo kiểu nay lên giường với người này, mai người khác, kiếm tiền bằng thân xác, bằng việc quan hệ tình dục bừa bãi thì quả thật suy nghĩ như thế thì là hỏng (tôi không nói đúng hay sai, hỏng thì có thể sửa, còn sai rồi thì coi như không lật lại được nữa).

Còn nếu "chơi tới bến" ở đây là bỏ qua cái quan niệm màng trinh cần thiết cho hạnh phúc và ngẩng cao đầu mà sống, dám đối diện và nói nói người yêu tiếp theo của mình rằng đã trao thân cho mối tình trước thì suy nghĩ này là đúng,nên làm. Vì trong tình yêu luôn cần sự chân thật, chân thành giữa hai bên.

Thực tế, có những cô gái khi bị mất trinh và bị gia đình nhà chồng khinh thường mặc dù cô gái đó dâng hiến cái quý nhất cho con trai họ, điều mà cô gái nhận được chỉ là sự ê chề, thậm chí rơi vào cảm xúc lo lắng không biết có được chấp nhận hay không? Theo chị trong trường hợp này cô gái nên làm gì?

Tôi cũng đã nghe qua và chứng kiến nhiều trường hợp như thế trong cuộc sống này. Rất nhiều ông bố bà mẹ bắt con mình phải lấy vợ còn trinh và họ hãnh diện vì con mình cưới được cô vợ “ngoan”. Họ chối bay chối biến thậm chí là không chấp nhận cô gái bị chính con trai mình “chiếm dụng” từ trước đó.

"Thực ra một anh chàng yêu thật lòng họ sẽ chẳng bao giờ quan niệm tới chuyện còn hay mất của nửa kia, quan trọng là nhân cách mà thôi".

Nói là khuyên thì cũng không phải trong trường hợp cô gái bị rơi vào hoàn cảnh bi ai như vậy, tôi nghĩ cô gái nên nghĩ tới câu nói của người xưa "Chồng ghét thì ra, bà gia ghét thì vào". Mặt khác, tôi nghĩ cô gái nên xem thử người cô ấy muốn cưới làm chồng xử lý việc này thế nào. Nếu anh ta bảo yên tâm, anh ta sẽ thuyết phục mẹ hoặc là sẽ ra ở riêng thì cứ yên tâm thôi.

Ngược lại, nếu anh ta thuộc kiểu đàn ông “mẹ đặt đâu con ngồi đó” thì tôi nghĩ cô gái nên suy nghĩ lại một lần nữa thật nghiêm túc mối quan hệ của hai người để có một quyết định đúng đắn hơn.

Vá màng trinh không còn là hiếm nhưng nếu đổi lại chị là một cô gái đã mất trinh thì chị có đi vá lại không? Và vì sao?

Đến giờ phút này tôi còn chưa biết tôi có cái màng ấy hay không (cười). Nhưng nếu tôi là cô gái đã mất trinh, tôi cũng không chọn cách đi vá để tự tin và hạnh phúc trong cuộc sống gia đình. Vì như những quan điểm ở trên, đối với tôi màng trinh không quyết định việc chồng tôi có yêu tôi hay không, còn nếu anh ta yêu tôi, cưới tôi vì cái màng trinh thì chính tôi sẽ là người nói chia tay.

Với các chàng trai thì sao? Chị mong họ sẽ suy nghĩ thế nào về chuyện màng trinh của con gái?

Thật lòng mà nói, một cô gái trẻ như tôi chỉ mong các chàng trai, đừng nghĩ gì về trinh tiết qua cái màng trinh của con gái cả. Hãy nhìn vào nhân cách của cô ấy, cách cô ấy sống và cư xử với mọi người, cách cô ấy yêu thương và được thương yêu... chừng ấy thôi, tôi tin các chàng trai sẽ tìm được một người vợ tốt, tìm được cho bố mẹ mình người con dâu ngoan hiền.

Bình Nguyên

(Theo nguoiduatin.vn)