ĐỪNG BỎ LỠ

Xin lỗi, tôi rất bận!


“Xin lỗi, tôi rất bận!” là câu nói tôi không muốn hoặc hạn chế sử dụng trong cuộc đời mình. Đơn giản vì tôi nghĩ câu nói ấy chính là thể hiện của sự vô tâm, lãnh cảm của con người. Trong trường hợp xấu nhất, tôi cũng chỉ nói rằng: “Được rồi, tôi sẽ cố gắng xem xét!”, ít nhất là tôi đã cố gắng, tôi đã ghi nhận và đón nhận tâm ý của người khác, dù muốn hay không.

Vậy mà, ngờ đâu có ngày người ta xa rời tôi chỉ vì nhìn thấy tôi rất bận. Tôi bận làm việc, tôi bận kiếm tiền, tôi bận thu xếp cuộc sống riêng của mình cũng vì để gần hơn với những người tôi yêu thương, để cùng họ hưởng thụ một cách thoải mái nhất quỹ thời gian, quỹ vật chất mà trong lúc bận tôi đã gom góp được. Nào ngờ, thật sự không thể ngờ…


Tôi xót xa, tôi điêu đứng vì phán xét của người khác. Nhưng biết làm sao đây, vì cuộc sống của họ khác tôi, vì họ quá rảnh rỗi nên cảm thấy người như tôi là quá bận, đến mức thôi đừng tiếp cận những người bận bịu như tôi.

Sẽ thật dễ dàng khi nói ba chữ “Tôi rất bận!” khi ai đó cần tôi, nhưng tôi đã hiểu thế nào là đau đớn khi nhận ra bạn ngoảnh mặt với tôi chỉ vì NGHĨ tôi rất bận.

Đã đến lúc tôi không nên để người ta nghĩ tôi bận mà phải học cách sử dụng câu “Xin lỗi, tôi rất bận!” để đối mặt với xã hội, với những mối quan hệ nửa vời.


Tôi sẽ không cố sức hủy bỏ những điều quan trọng của riêng mình chỉ để nói câu “Không sao, tôi có thời gian dành cho bạn!”.

Tôi sẽ thôi nghĩ mọi thứ sẽ tốt đẹp nếu tôi bỏ qua cuộc đời mình để vun xới, chăm sóc cho cuộc đời của người khác.

Tôi sẽ ngừng gồng mình ngược đãi bản thân, dù mệt phờ vẫn gật đầu hẹn hò, đàn đúm với những người chẳng bao giờ liên quan đến đời mình.

Tôi sẽ không rảnh rỗi nghĩ về chuyện làm thế nào để khiến bạn hài lòng, bởi bạn đã làm tôi thất vọng khi phán xét cuộc sống của tôi như thế bạn rất hiểu về tôi.

Và, xin lỗi bạn, tôi rất bận, thật sự rất bận! Ít nhất là tôi bận đối với bạn, không có thời gian hay tiền bạc để lãng phí cho một mối quan hệ vô nghĩa, cho bạn!

Có lẽ, từ nay về sau tôi sẽ không bao giờ rảnh, không bao giờ có thời gian dành cho bạn nữa… Vậy nhé!


GreenStar

Không có nhận xét nào