ĐỪNG BỎ LỠ

Giá trị của lời cảm ơn


Nhận được từ ai đó lời cảm ơn, chúng ta đều vui vẻ và thấy mình thật có ích với cuộc đời.

Đừng phí phạm lời xin lỗi

Các vĩ nhân rất ít khi sử dụng lời xin lỗi, kể cả khi họ sai thì họ cũng chỉ tìm cách sửa sai thay vì cúi đầu xin lỗi người khác.

“Xin lỗi, tôi sai rồi!” câu này rất dễ nói ra, nhưng ý nghĩa thật sự thì không có nhiều. Vấn đề là sau khi nói ra rồi thì bạn có thật sự biết sai mà sửa hay không. Nhiều người chỉ nói như vậy để cho mọi chuyện không phức tạp lên, cho qua chuyện. Nhưng họ sẽ chẳng làm gì để chuộc lỗi, bởi lời nói trước đó được phát ra từ một cái đầu rỗng tuếch, bộ não toan tính đơn giản và tư tưởng buông xuôi. Lời xin lỗi vô giá trị.

Thậm chí nhiều người còn thể hiện hành động phụ họa cho hai từ xin lỗi một cách lố bịch như quỳ xuống van xin, tự làm tổn thương mình hoặc nhận tất cả mọi lỗi lầm về mình dù có những chuyện không phải do họ làm – đơn giản chỉ vì muốn thể hiện sự cao thượng giả tạo.


Được tha thứ lần một, được cho qua lần hai, được bỏ qua lần ba rồi cho đến một lúc nào đó, người nhận được lời xin lỗi quá nhiều từ bạn sẽ tặng cho bạn sự khinh thường. Vì sao? Đơn giản vì số lần xin lỗi tỉ lệ thuận với số lần mắc sai lầm. Làm gì có ai chấp nhận một người lặp lại sai lầm nhiều lần mà không sửa đổi cơ chứ? Họ chỉ không muốn tiếp tục quan tâm đến một kẻ vô dụng như bạn nên chọn cách thờ ơ, mặc kệ.

Vì vậy, hãy giữ thật chặt những lời xin lỗi của bạn. Cố gắng sử dụng nó càng ít càng tốt. Nếu có thể, đừng bao giờ phải sử dụng đến nó. Còn nếu như đã nói xin lỗi, hãy tìm cách chuộc lại lỗi lầm.

Đừng tiết kiệm lời cảm ơn

Nhận được từ ai đó lời cảm ơn, chúng ta đều vui vẻ và thấy mình có ích với cuộc đời. Vì vậy, đừng tiếc rẻ khi cảm ơn ai đó đã giúp bạn, dù là việc nhỏ nhất.

Lời cảm ơn không chỉ dành cho những việc tốt. Khi ai đó làm bạn khóc và đau khổ, hãy cảm ơn vì họ đã cho bạn một bài học quý giá mà không trường lớp nào dạy bạn. Khi bạn thoát khỏi thần chết trong tích tắc, hãy cảm ơn sự may mắn đã cứu bạn. Khi bạn làm tốt một việc gì đó, hãy tự cảm ơn mình vì đã cố gắng phấn đấu. Và đừng quên cảm ơn bố mẹ bạn, những gì họ cho bạn còn lớn hơn gấp ngàn lần số lượng tế bào có trong cơ thể bạn. Nhưng sự thật là chúng ta quên cảm ơn bố mẹ chỉ vì nghĩ không cần thiết hoặc không nói ra được bởi không hợp. Hãy nhớ, nếu không nói cảm ơn, khi bố mẹ không còn nữa, bạn sẽ trở thành kẻ phung phí lời xin lỗi.

Vì vậy, cảm ơn mỗi ngày sẽ giúp bạn và mọi người trở nên hạnh phúc hơn.


Khi làm sai điều gì đó, thay vì nói xin lỗi, hãy nói cảm ơn vì đã cho bạn biết điểm sai để bạn sửa chữa.

Chỉ đơn giản vậy thôi, bạn sẽ không phải phí lời xin lỗi và cũng không mang tiếng keo kiệt lời cảm ơn. Hãy nhớ nhé!

GreenStar

Không có nhận xét nào