ĐỪNG BỎ LỠ

Để tạo một mối quan hệ bền vững



Tạo dựng một mối quan hệ không hề khó, nhưng để giữ được mối quan hệ đó tồn tại lâu dài thì quả là không dễ dàng gì. Bởi lẽ có nhiều lúc chúng ta không biết những điều cơ bản để điều hòa và giữ một liên kết thật bền chặt.

Sự chân thành

Đây là điều đầu tiên trong list những điều bất di bất dịch dể giữ một mối quan hệ. Từ người xa lạ trở thành bạn bè dù chỉ trải qua một câu nói, một cái nắm tay thì câu nói đó cũng phải là lời chân thành và cái nắm tay cũng cần thật chặt, thật ấm áp. Còn nếu tiến xa hơn tới một mối quan hệ bền lâu như người yêu, hôn nhân thì sự chân thành phải được nhân lên gấp nhiều lần. Bởi sẽ có một sự ràng buộc nhất định cho những mối quan hệ đó, khi không có sự chân thành thì sẽ có lúc xảy ra chia ly, đổ vỡ hạnh phúc.

Sự tôn trọng

Không quá khó để làm sụp đổ một mối quan hệ bằng những hành động khinh khi, bởi con người ai cũng có lòng tự trọng. Chính vì thế, để giữ một mối quan hệ thì sự tôn trọng cũng là điều cần thiết. Bạn có thể cười với tất cả mọi người trong lớp, nhưng sẽ có những nụ cười là giả tạo và có những nụ cười thực tâm. Hiển nhiên bạn tự biết bạn đang dành sự tôn trọng cho ai, và đó cũng là mối quan hệ bạn muốn giữ.


Sự sẻ chia

Cho và nhận luôn tồn tại, nhưng không phải lúc nào cũng đi theo hai chiều. Bạn có thể cho đi với người này, nhưng lại nhận lại từ người khác. Và những mối quan hệ như thế sẽ dần chìm vào lãng quên chỉ vì không có sự gắn kết. Còn nếu bạn cho đi và được nhận lại từ một người, có nghĩa là hai người chia sẻ với nhau, thì đó là mối quan hệ sẽ rất bền lâu. Sự sẻ chia luôn là điều bất di bất dịch trong một mối quan hệ muốn giữ chặt.

Sự tin tưởng

Để khiến một người tin mình không phải là điều dễ dàng, trừ gia đình, bởi gia đình vốn dĩ đã là mối quan hệ bất di bất dịch. Nhưng đối với một mối quan hệ bạn đang muốn tạo dựng lâu dài thì sự tin tưởng chính là yếu tố quan trọng. Người ta yêu nhau cũng vì tin tưởng đối phương là một nửa của mình và người ta chia tay nhau cũng chỉ vì niềm tin – nhưng đã bị đánh mất. Chính vì thế, tin tưởng nhau luôn giúp cho sợi dây liên kết giữa người với người được bền chặt hơn và tránh được những đổ vỡ không đáng có.



Tạm kết

Trong cuộc sống, ai cũng cần giữ cho mình những mối quan hệ được xem là quan trọng. Nếu bạn cũng là người đang muốn giữ được điều đó thì hãy ghi nhớ những điều trên, bởi vì đâu quá khó cho những cách ứng xử đơn giản luôn tồn tại xung quanh mình, phải không?

GreenStar

Không có nhận xét nào