ĐỪNG BỎ LỠ

Câu chuyện của loài hoa


Nếu muốn biết sống như thế có tuyệt vời hay không thì chỉ có một cách, đó là sống tốt cuộc đời của chính mình, vì nó là của bạn và phù hợp với bạn.


Trong một khu vườn nọ, có rất nhiều loại hoa, hoa nào cũng đẹp, tỏa hương thơm ngát. Nhưng nổi bật nhất vẫn là hoa hồng, loài hoa biểu tượng cho tình yêu, vẻ đẹp đầy quyến rũ. Mặc dù được nhiều người ngưỡng mộ, nhưng hoa hồng lại cảm thấy mình bất hạnh và cô đơn. Chính vì vẻ đẹp và những chiếc gai đã làm cho hoa hồng không thể đến gần các loài hoa khác, chỉ quanh năm bầu bạn với cô đơn.



Ở gần đó có người bạn hoa phong lan đang sống bám vào một cây cổ thụ, phong lan là người bạn thường xuyên trò chuyện với hoa hồng, nó từng than thở với phong lan:

– Giá như bây giờ mình có thể dựa vào ai đó mà sống, giống như cậu. Mình quá mệt mỏi vì phải đứng một mình, dù có ong, bướm đến gần, nhưng họ chẳng bao giờ ở lại với mình, chỉ lấy thứ họ cần rồi lại rời xa mình.

Phong lan nghe xong, nhìn bạn với ánh mắt buồn, cũng thở dài:

– Còn mình lại ước mình được như hoa sen kia, một mình một vùng nước bao la, không phải bám vào ai cả.

Cách đó không xa, hoa sen nghe được cuộc trò chuyện của hai người bạn, liền đến gần bờ:

– Nước lạnh lẽo lắm, có lẽ đất sẽ ấm hơn. Mình ước được như hoa hồng.

Thế là một đêm bình yên, cả ba quyết định đổi vị trí cho nhau: hoa hồng sống bám vào cây cổ thu, hoa sen cắm mình vào đất, hoa phong lan bơi ra giữa hồ.

Sáng hôm sau, nắng rất gắt. Trong khu vườn dường như có sự thay đổi kỳ lạ mà ai cũng nhận ra, nhưng chẳng ai quan tâm.

Nhiều ngày sau, người ta bắt gặp một cành hồng héo úa bên gốc cây cổ thụ, một bông sen rụng cánh trên mặt đất và gần đó – trên mặt hồ, cành phong lan chết úng vì ngập nước.



Đôi khi chúng ta chán ghét cuộc sống hiện tại và khao khát cuộc sống như một ai đó mà chúng ta cho rằng như vậy thật tuyệt vời. Nhưng cuộc đời này không phải sân khấu và chúng ta không phải diễn viên nên không phải vai diễn nào cũng phù hợp với chúng ta.

Nếu muốn biết sống như thế có tuyệt vời hay không thì chỉ có một cách, đó là sống tốt cuộc đời của chính mình, vì nó là của bạn và phù hợp với bạn. Hãy nhớ rằng: dù không được lựa chọn nơi sinh ra, nhưng bạn có quyền lựa chọn cách sống. Như mỗi loài hoa đều có một vẻ đẹp, và người khác có biết đến vẻ đẹp ấy hay không là nhờ vào cách hoa tỏa hương, khoe sắc.


GreenStar

Không có nhận xét nào