ĐỪNG BỎ LỠ

Làm gì khi không tự tin về vẻ bề ngoài?

Có nhiều bạn trẻ khi bước vào tuổi mới lớn sẽ bắt đầu để ý hơn tới vẻ bề ngoài của bản thân và người xung quanh. Nhưng không phải bạn nào cũng xinh đẹp như hotboy hay hotgirl. Vậy phải làm gì khi không tự tin về vẻ bề ngoài?



Học cách make up che khuyết điểm

Đây là cách đơn giản và dễ dàng nhất. Bạn không cần phải theo bất cứ một lớp học chuyên viên trang điểm nào hết, chỉ cần sắm ít đồ nghề phục vụ cho quá trình làm đẹp và lên mạng xem cách tô điểm cho khuôn mặt để che đi khuyết điểm. Hoặc có thể hỏi những người có kinh nghiệm và nhờ họ hướng dẫn trực tiếp. Điều này áp dụng đối với các bạn nữ, còn các bạn nam thì sao nhỉ? Chỉ cần thay đổi mái tóc cho hợp với khuôn mặt hoặc phong cách ăn mặc là cũng có thể tự tin hơn. Nhưng cách này lại không lâu bền và rất về lâu dài thì không an toàn, có thể khiến làn da và mái tóc hay tiền bạc của bạn gặp nạn… Chính vì thế, hãy cẩn thận và đừng lạm dụng cách này nhé.

“Cái nết đánh chết cái đẹp!”

Người đẹp chưa chắc đã là người hạnh phúc nhất và người hạnh phúc nhất không hẳn là một người có vẻ bề ngoài xinh đẹp. Điều này chắc chắn đúng. Bạn thử nhìn xem, ba mẹ bạn có đẹp không? Chắc hẳn khi già đi, mặt ai cũng nhăn nheo, mắt mờ đục và răng lung lay… nhưng vì sao họ vẫn ở bên nhau và còn cùng bạn là một gia đình? Bởi họ yêu nhau không phải vì vẻ bề ngoài. Có một điều mà ai cũng biết, rằng sắc đẹp không sống mãi với thời gian, tức là có thời gian thì con người sẽ không có vẻ ngoài đẹp mãi mãi. Chính vì thế, hãy biết cách làm đẹp những điều sẽ tồn tại mãi, chẳng hạn như tâm hồn.

Một anh chàng sẽ yêu cô gái ngay-lập-tức vì cô rất đẹp, ngược lại, một cô nàng cũng sẽ chết mê chết mệt chàng trai có vẻ ngoài hào hoa, phong nhã… Nhưng họ sẽ ở bên nhau mãi mãi? Không thể biết được, bởi họ sẽ quen nhau, đi chơi với nhau và cũng có thể sống cùng nhau. Rồi khi đối phương nhận ra những điểm không tốt ở người còn lại, họ sẽ không nghĩ rằng tình yêu của họ hình thành từ vẻ bề ngoài và dĩ nhiên họ chia tay cũng đâu phải vì vẻ bề ngoài, khi ấy, vẻ bề ngoài trở nên vô dụng, vô nghĩa.

Bạn không có vẻ bề ngoài đẹp, nhưng bạn sống tốt với mọi người, chăm sóc bản thân không đau ốm và quan tâm đến gia đình… khi ấy, bạn đẹp nhất trong mắt 1 người mà sẽ gắn bó với bạn lâu dài, có thể là cả cuộc đời. Ông bà ta nói quả không sai: “Cái nết đánh chết cái đẹp!”

Thật là nhất

Câu này vẫn đúng nếu bạn là người có nghị lực vượt qua khó khăn về nhan sắc không hoàn hảo của mình. Bạn gầy yếu, béo ú, lùn tịt hay cao cồ… không quan trọng khi bạn là chính bạn. Bạn sống thật với chính những gì mình có và tự hào vì những điều tốt đẹp ở mình chứ không chỉ mãi ngồi ngắm mình trong gương rồi tự ti vì không-đẹp-như-ai. Bạn nên biết rằng, cuộc sống này còn có nhiều điều ý nghĩa hơn vẻ bề ngoài và có những việc cần bạn làm đẹp hơn là những đường nét bạn cho là không đẹp của mình – đó là làm đẹp cho đời bằng chính những hành động mỗi ngày của bạn. Sống có ý nghĩa cũng chính là vẻ đẹp ai cũng muốn có bạn nhé!

GreenStar