ĐỪNG BỎ LỠ

Khi tình yêu như một bộ phim “kinh dị”


Bạn có phải là một tín đồ của phim kinh dị? Nếu đúng thì những bộ phim càng đáng sợ, ghê rợn khiến bạn bị ám ảnh sẽ làm bạn càng thích thú hơn, muốn xem hơn. Còn nếu ngược lại thì sao? Dĩ nhiên thì bạn sẽ tránh xa thể loại phim không phải là style của mình. Nhưng khi tình yêu của bạn giống như một bộ phim “kinh dị” thì phải làm gì đây?



Hãy nói “lời của trái tim”

Tình yêu của bạn luôn khiến bạn cảm thấy lo lắng, sợ hãi cứ y như bạn đến rap chiếu phim và phải xem bộ phim kinh dị mà bạn không muốn. Chẳng hạn người ấy cứ luôn soi mói vào cuộc sống riêng tư mà bạn không muốn cho ai biết, hay quản lý bạn một cách không-thể-chấp-nhận được, cũng có thể là cứ giận hờn suốt ngày khiến bạn vô cùng mệt mỏi. Đối với phim kinh dị, bạn không thể cáo buộc nhà sản xuất ngừng ngay việc xuất bản, trình chiếu… nhưng đối với tình yêu của bạn, bạn có quyền “đòi” lẽ công bằng. Hãy cho người yêu của bạn biết rằng bạn đang cảm thấy không thoải mái và muốn anh/cô ấy nhìn nhận lại để tình yêu của hai người được vun đắp, nuôi dưỡng theo chiều hướng tốt hơn.

Đối diện và vượt qua

Khó có thể đối diện với những bộ mặt gớm guốc, máu me đầy người trên những bộ phim kinh dị. Nhưng trong tình yêu, nếu bạn yêu đối phương thật lòng thì ngại gì những tiểu tiết nhỏ nhặt ấy, phải không nào? Chúng ta yêu bằng trái tim và thấu hiểu nhau qua sự cảm nhận của các giác quan, khói óc… chính vì vậy dù tình yêu của bạn có đang giống như một bộ phim kinh dị bạn không thích thì chỉ cần cả hai cùng đối diện với những điểm không tốt trong tình yêu để cùng vượt qua, có lẽ bạn sẽ phải mỉm cười vì khi trải qua được khó khăn, tình yêu sẽ ngày càng bền vững hơn.

Sử dụng phép hô biến chuyện tình “kinh dị”

Biến hóa thế nào để từ chuyện tình “kinh dị” trở thành một câu chuyện “ngọt ngào”? Đó là sử dụng phương pháp “Lấy độc trị độc”. Kiểu như nếu người yêu bạn có những khuyết điểm về tính cách, bạn hãy cho họ biết hậu quả của những tính cách như thế mang lại. Hoặc người yêu bạn luôn khiến bạn mệt mỏi vì những hành động thể hiện tình yêu thái quá (Quản lý đời tư, xét nét những cuộc gặp người khác giới…) thì hãy làm điều tương tự với anh/cô ấy. Và khi đối phương hiểu ra những điều họ đã làm với bạn không dễ chịu chút nào thì họ sẽ ngượng ngùng mà thay đổi. Thấu hiểu nhau hơn sẽ nhanh chóng đạt đến một tình yêu ngọt ngào hơn.

Tạm kết

Dù những điều liệt kê ở trên không đúng với bạn 100%, nhưng ít nhất sẽ giúp bạn biết được tình yêu của mình đang ở trong trạng thái như thế nào để cân bằng lại. Hãy nhớ rằng dù hết lòng vì tình yêu của mình, nhưng vẫn phải dùng lý trí khi cần thiết để không làm tình yêu đi trật quỹ đạo khiến tình yêu đổ vỡ.


GreenStar